Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Xả súng và đâm ở Nhật, 4 người chết, gồm 2 cảnh sát viên

Xả súng và đâm ở Nhật, 4 người chết, gồm 2 cảnh sát viên

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bốn người thiệt mạng, gồm hai cảnh sát viên, trong vụ xả súng và đâm hiếm hoi ở miền Trung nước Nhật hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm, BBC dẫn báo chí địa phương đưa tin.

Nghi can bị bắt sau nhiều giờ cố thủ trong nhà cha.

Cảnh sát đứng gác gần nơi nghi can bị nghi đang cố thủ ở Nakano, tỉnh Nagano, Nhật, hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm. (Hình: STR/JIJI Press/AFP via Getty Images)

Nghi can mặc đồ ngụy trang đâm một phụ nữ độ tuổi 40 rồi dùng súng săn xả súng ở thành phố Nakano, tỉnh Nagano, làm hai cảnh sát viên, 46 và 61 tuổi, thiệt mạng. Sau đó, một người thứ tư cũng được xác nhận thiệt mạng.

Nghi can là con trai chủ tịch Hội Đồng Thành Phố, báo chí địa phương đưa tin.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật, khoảng 4 giờ 25 phút chiều Thứ Năm, giờ địa phương, cảnh sát nhận được tin báo một ông rượt đuổi rồi đâm một phụ nữ. Nạn nhân này được đưa đi bệnh viện và qua đời ở đó.

Nhân chứng đang làm việc trên cánh đồng gần đó cho Kyodo hay nghi can đâm phụ nữ này bằng con dao dài khoảng 1 foot. Khi nhân chứng hỏi tại sao nghi can đâm nạn nhân, nghi can đáp: “Tôi đâm bà ta vì tôi muốn đâm.”

Sau đó, nghi can bắn chết hai cảnh sát viên tới hiện trường, rồi cố thủ nhiều tiếng trong nhà cha của nghi can là ông Masamichi Aoki, chủ tịch Hội Đồng Thành Phố Nakano, trước khi bị bắt.

Chưa rõ người thứ tư thiệt mạng như thế nào. Nạn nhân này là phụ nữ cao niên, theo báo chí địa phương.

Nạn bạo lực súng đạn hiếm khi xảy ra ở Nhật, bất chấp vụ cựu Thủ Tướng Shinzo Abe bị ám sát Tháng Bảy năm ngoái.

Ông Abe từng là thủ tướng lâu năm nhất của Nhật và vụ ông bị ám sát làm chấn động nước này.

Nhật cấm súng lục, còn những vụ bạo lực chính trị thì hầu như không nghe thấy.

Năm 2014, chỉ có sáu vụ nổ súng chết người ở Nhật, trong khi ở Mỹ có gần 33,600 vụ.

Muốn mua súng, người Nhật phải làm bài thi rất khó khăn và phải kiểm tra sức khỏe tâm thần. Nếu đậu, họ cũng chỉ được phép mua súng ngắn và súng hơi. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More