Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Liên Hiệp Quốc cáo buộc quân Nga cưỡng hiếp và tra tấn trẻ em Ukraine

Liên Hiệp Quốc cáo buộc quân Nga cưỡng hiếp và tra tấn trẻ em Ukraine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Sáu, 23 Tháng Chín, cáo buộc quân đội Nga đã cưỡng hiếp và tra tấn trẻ em ở Ukraine bên cạnh nhiều vụ hành quyết và tội ác chiến tranh khác, theo bản tin hang thông tấn UPI.

Ủy Ban Điều Tra Quốc Tế Độc Lập (Independent International Commission of Inquiry) báo cáo các sự kiện này sau khi tới 27 thị trấn và khu định cư, đồng thời phỏng vấn hơn 150 nạn nhân và nhân chứng. Ủy ban cũng cho biết họ đang điều tra các trường hợp tử vong ở 16 thị trấn.

Mồ chôn tập thể nạn nhân chiến tranh tìm thấy sau khi quân Ukraine tái chiếm Izium. (Hình minh họa: Paula Bronstein/Getty Images)

“Dựa trên các bằng chứng mà ủy ban thu thập được, chúng tôi kết luận tội ác chiến tranh đã xảy ra ở Ukraine,” ông Erik Mose, chủ tịch ủy ban, nói với Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC).

Theo ông Mose, quân Nga đã thực hiện một số vụ tấn công mà không phân biệt dân thường hay chiến binh. Nhiều vụ trong số này được phân loại là hành quyết.

“Các yếu tố phổ biến của tội ác chiến tranh tại đây bao gồm giam giữ nạn nhân, để lại dấu hiệu hành quyết trên cơ thể nạn nhân, chẳng hạn như trói tay sau lưng, vết thương do đạn bắn vào đầu và cắt cổ,” ông cho hay.

Ngoài ra, các nhân chứng tiết lộ họ đã bị cưỡng ép di chuyển đến Nga, sau đó bị giam giữ hằng tuần trong nhà tù và chịu nhiều hình thức tra tấn. Các nhân viên điều tra cũng đang tìm hiểu về việc này.

Họ bày tỏ lo ngại về sức khỏe tinh thần của trẻ em Ukraine. Ủy ban phát hiện nhiều trẻ đã bị hãm hiếp, tra tấn và thậm chí bị giết.

“Việc nhiều lần gặp các vụ nổ, bị tội ác chiến tranh, buộc phải di chuyển và tách khỏi gia đình đã ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ nhỏ,” ông Mose cho hay. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More