Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới WHO: 2-3 triệu người Ukraina sẽ buộc rời bỏ nhà cửa do thời tiết lạnh giá

WHO: 2-3 triệu người Ukraina sẽ buộc rời bỏ nhà cửa do thời tiết lạnh giá

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong một cuộc họp báo hôm 21/11, Giám đốc Văn phòng Khu vực Châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới Hans Kluge cho hay, từ 2 đến 3 triệu người Ukraina có thể phải rời bỏ nhà cửa của mình do thời tiết lạnh giá của mùa đông, theo Vesti.

Ông đưa ra một dự báo đáng thất vọng như vậy vì thực tế là hàng trăm nghìn cơ sở trên khắp Ukraina không có nguồn cung cấp khí đốt. Vì điều này, người Ukraina không những không thể nấu thức ăn, mà còn không được sưởi ấm. Theo dự báo, ở một số vùng trên cả nước, nhiệt độ không khí sẽ giảm xuống -20 độ.

Đại diện WHO lưu ý: “Thời tiết lạnh có thể giết chết người… Các gia đình đang cố gắng giữ ấm, nhiều người sẽ buộc phải chuyển sang các phương pháp sưởi ấm thay thế như đốt củi hoặc máy phát điện… Chúng tôi dự đoán 2-3 triệu người sẽ rời khỏi nhà để tìm hơi ấm và sự an toàn”.

Trong khi đó, Mỹ cho biết họ sẽ cung cấp cho lực lượng vũ trang Ukraina các thiết bị và vũ khí cần thiết để Kyiv chiến đấu mùa đông.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đã tuyên bố về điều này vào thứ hôm Hai, ngày 21 tháng 11 trong chuyến thăm Indonesia, phóng viên của hãng thông tấn Ukrinform đưa tin.

Bộ trưởng Austin nói ‘chúng tôi đã chứng kiến một số thành công trên chiến trường, và khi mùa đông đang đến gần, chúng tôi sẽ cố gắng chuẩn bị cho người Ukraina các điều kiện chiến đấu trong mùa đông, và tạo cơ hội cho họ tiếp tục gây áp lực lên đối phương trong những tháng lạnh giá’.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tin tưởng, quân đội Ukraina hiện được huấn luyện tốt hơn nhiều so với quân Nga. Ông nói cuộc đấu tranh giành tự do và khôi phục biên giới của Ukraina là chính đáng, và Mỹ đang tập trung hỗ trợ cho Ukraina về mọi mặt, để họ có thể đạt được mục tiêu và ‘lấy lại từng tấc đất thuộc chủ quyền của họ’.

Khi được hỏi Mỹ sẽ hỗ trợ trong bao lâu, ông Austin nói Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina cho đến khi nào ‘còn cần thiết’.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More