Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Pháo kích tiêu diệt hàng trăm binh lính Nga

Pháo kích tiêu diệt hàng trăm binh lính Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ukraine tuyên bố quân đội nước này tiến hành một cuộc tấn công vào khu vực Donetsk, đang bị chiếm đóng, tiêu diệt khoảng 400 binh lính Nga, theo BBC News.

Vụ pháo kích tấn công vào ngày đầu năm mới này đánh trúng một tòa nhà ở thành phố Makiivka, nơi lực lượng Nga dùng làm kho vũ khí và đóng quân.

Pháo binh Ukraine khai hoả tấn công mục tiêu quân sự Nga tại chiến trường miền Đông hồi Tháng Mười Hai, 2022. (Hình: Sameer Al-Doumy/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên, hôm Thứ Hai, 2 Tháng Giêng, phía Nga phản đối con số thương vong mà Ukraine đưa ra chỉ chính thức thừa nhận có 63 binh sĩ thiệt mạng. 

Rất hiếm việc Moscow xác nhận bất kỳ thương vong nào trên chiến trường. Đây là số lính chết cao nhất được Nga thừa nhận trong một diễn biến trên chiến trường kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lăng cách đây 10 tháng.

Trong một thông cáo, Bộ Quốc Phòng Nga nhìn nhận các lực lượng Ukraine đã bắn sáu hoả tiễn bằng hệ thống Himars do Mỹ sản xuất vào một tòa nhà nơi quân đội Nga đóng quân. 

Hai trong số hoả tiễn đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ, Moscow cho biết thêm.

Tuy nhiên, ông Igor Girkin, một nhà bình luận thân Nga, cho biết hàng trăm người thiệt mạng và bị thương, mặc dù con số chính xác vẫn chưa được biết vì một số lượng lớn vẫn còn mất tích.

Số quân nhân tử thương chủ yếu là đều là tân binh vừa được động viên theo lệnh của ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, và toà nhà bị pháo kích, vốn là một trường dạy nghề địa phương, được sử dụng là kho đạn, khiến thiệt hại trở nên trầm trọng hơn, theo ông Girkin viết trên Instagram.

Ông Girkin là một blogger quân sự nổi tiếng, người từng lãnh đạo lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn khi họ chiếm đóng phần lớn miền đông Ukraine vào năm 2014. Gần đây, ông Girkin kết tội sát nhân vì có dính dáng trong vụ bắn rơi chiếc máy ban dân sự mang số hiệu MH-17 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bất chấp lập trường thân Nga, blogger này thường xuyên chỉ trích giới lãnh đạo quân đội Nga và chiến thuật của họ.

Phía Ukraine chưa xác nhận chính thức cuộc tấn công trên được thực hiện bằng hệ thống hoả tiễn Himars.

Cho đến nay, Kiev vẫn duy trì một chiến lược lâu dài là không tiết lộ chi tiết cụ thể về các cuộc tấn công của quân đội Ukraine. (MPL)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More