Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Lính đánh thuê Wagner bị cáo buộc huấn luyện trẻ em Ukraina giết người Ukraina

Lính đánh thuê Wagner bị cáo buộc huấn luyện trẻ em Ukraina giết người Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một đánh giá về chiến tranh Ukraina được Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Hoa Kỳ công bố hôm thứ Năm đã chỉ ra rằng Petro Andryushenko, cố vấn của Thị trưởng Mariupol, đã chia sẻ một video lên Telegram vào cùng ngày có chủ đích cho thấy nhóm lính đánh thuê Wagner “một lần nữa” huấn luyện trẻ em Ukraina để giết người Ukraina. 

Đoạn video dài 22 giây dường như cho thấy một số trẻ em đang luyện tập với súng trường tấn công trong phòng trong khi những người đàn ông mặc quân phục có mang cờ Nga đứng bên cạnh. Không rõ video được quay khi nào và ở đâu.

Andryushenko viết trong khi chia sẻ vide o: “Wagner đã tiến hành một buổi huấn luyện cho các thành viên trẻ tuổi, những người tiên phong mới của Putin…”

Hơn một năm sau khi Putin quyết định phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraina, cuộc chiến đã gây ra thiệt hại nặng nề cho trẻ em Ukraina. Ngoài hơn 500 thanh niên thiệt mạng trong chiến tranh, hàng triệu người khác đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), những người ở lại phải chịu đựng do không được tiếp cận với các dịch vụ cơ bản và tỷ lệ nghèo đói tăng gần gấp đôi.

Đoạn video do Andryushenko chia sẻ hôm thứ Năm cho thấy tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều đối với trẻ em ở các khu vực do Nga chiếm đóng, bao gồm cả Mariupol.

Hàng nghìn trẻ em Ukraine đã bị các lực lượng liên kết với Nga bắt cóc trong chiến tranh và bị trục xuất về Nga hoặc các khu vực Ukraina do Matxcova kiểm soát.

Theo hãng tin AP, một số lượng đáng kể trẻ em đã được các gia đình Nga nhận nuôi, trở thành công dân Nga và bị buộc phải tham gia các trại tập trung, nơi chúng được Matxcova “giáo dục lòng yêu nước”.

Tháng trước, Tòa án Hình sự Quốc tế đã ban hành lệnh bắt giữ Putin, cáo buộc ông “chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh trục xuất bất hợp pháp trẻ em từ các khu vực bị chiếm đóng của Ukraina sang Nga.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More