Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Quan chức NATO: Cuộc chiến ở Ukraina sẽ thành cuộc chiến giữa số lượng và chất lượng

Quan chức NATO: Cuộc chiến ở Ukraina sẽ thành cuộc chiến giữa số lượng và chất lượng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đô đốc Rob Bauer, chủ tịch ủy ban quân sự của NATO cho biết cuộc chiến ở Ukraina sẽ ngày càng trở thành cuộc chiến giữa một số lượng lớn quân đội Nga được huấn luyện kém và trang thiết bị lạc hậu với một lực lượng nhỏ hơn của Ukraina được huấn luyện tốt và vũ khí hiện đại.

Theo Reuters, Đô đốc Rob Bauer lưu ý rằng Nga hiện đang khai triển một số lượng đáng kể xe tăng T-54 – một loại vũ khí cũ được thiết kế trong những năm sau Thế chiến thứ hai.

Ông Bauer nói với các phóng viên sau cuộc họp tại trụ sở NATO ở Brussels:

“Nhưng vấn đề là họ vẫn còn rất nhiều T-54. Vì vậy… xét về số lượng, đó là một vấn đề”

“Những gì chúng ta sẽ thấy bây giờ là người Nga sẽ tập trung – phải tập trung – vào số lượng, số lượng lính nghĩa vụ lớn hơn và huy động những người không được đào tạo bài bản, trang thiết bị thì cũ”.

Trong khi đó, người Ukraina sẽ “tập trung vào chất lượng, với các hệ thống vũ khí của phương Tây và sự huấn luyện của phương Tây. Tôi có thể nói rằng đó là sự khác biệt lớn trong những tháng tới”.

Ông Bauer cho biết các chỉ huy quân sự của NATO đã nhắc lại “sự hỗ trợ không ngừng” đối với đại diện của Ukraina tại cuộc họp.

Đô đốc Bauer nhấn mạnh: “Không nghi ngờ gì về việc NATO sẽ hỗ trợ Ukraina trong thời gian dài nhất có thể.

Tướng quân đội Hoa Kỳ Christopher Cavoli, chỉ huy hàng đầu của NATO tại châu Âu, nói thêm rằng sự xuống cấp của các lực lượng Nga là “rất không đồng đều”, chủ yếu là các lực lượng lục quân.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More