Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Cuộc thảm sát man rợ của Hamas

Cuộc thảm sát man rợ của Hamas

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Những ngôi nhà ở Kfar Aza bị lục soát và đốt cháy. Nệm bị lật, đồ đạc bị phá hủy, đồ trang sức vỡ tan tành và lựu đạn chưa nổ nằm rải rác trên sân, cùng với hàng loạt thi thể thường dân… Tất cả cho thấy quy mô tàn phá do Hamas gây ra trong cuộc tấn công man rợ ngày 7 Tháng Mười 2023.

Thiếu tướng Itai Veruv nói với các nhà báo phương Tây: “Tôi chưa bao giờ thấy điều gì như thế này trong sự nghiệp mình, chưa bao giờ trong 40 năm phục vụ, đây là điều mà tôi chưa bao giờ tưởng tượng nổi”.

Ở Kfar Aza, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) hiện vẫn đến từng nhà để gom xác chết. Phụ nữ, trẻ em, trẻ mới biết đi và người già đã “bị tàn sát dã man theo cách man rợ chẳng khác gì bọn khủng bố khét tiếng IS”. Kfar Aza là một trong nhiều khu cộng đồng hứng chịu nặng bởi cuộc tấn công của Hamas vào Thứ Bảy 7 Tháng Mười 2023. Một số kibbutz và thị trấn trở thành mục tiêu, gồm Kfar Aza, Be’eri, Ofakim, Sderot, Yad Mordechai, Yated, Kissufim và Urim. Những người tham gia lễ hội âm nhạc được tổ chức ở sa mạc bên ngoài Be’eri cũng bị hành quyết và bắt làm con tin.

The Washington Post cho biết, quân đội Israel đã hộ tống một nhóm nhà báo vào trong thị trấn vào sáng sớm Thứ Ba 10 Tháng Mười khi quá trình tìm kiếm thi thể bắt đầu. Cộng đồng Kfar Aza khoảng 400 người là một trong những cộng đồng gần nhất với hàng rào biên giới của Israel và Gaza, nơi các tay súng Hamas đã lọt qua vào ngày 7 Tháng Mười trước khi tràn qua hết thị trấn này đến thị trấn khác mở cuộc thảm sát đẫm máu.

Rất nhiều người trong làng Kfar Azza không thể sống sót sau cuộc tấn công kinh hoàn phá vỡ sự yên bình của một buổi sáng cuối tuần, đột ngột đến nỗi những tách cà phê đầy và một bình sữa vẫn còn nằm trên bàn trong một căn bếp; trong khi sàn nhà bê bết máu – ghi nhận của phóng viên The Washington Post.

Bên ngoài, không khí nặng mùi khói và mùi chết chóc. Thiếu tướng Itai Veruv cho biết, nhiều ngôi nhà thấp, hình hộp, chứa đầy thi thể thường dân Israel. Người ta đang hình dung cuộc tấn công diễn ra như thế nào khi quan sát những vết đạn trên tường và thi thể hàng chục tay súng Hamas nằm trên bãi cỏ và vỉa hè – trong số khoảng 1,500 kẻ bị bắn gục trong những cuộc đọ súng với người Israel.

Thi thể những thường dân Israel tại Sderot bị Hamas sát hại ngày 7 Tháng Mười (ảnh: Ilia Yefimovich/picture alliance via Getty Images)

Theo ghi nhận của The New York Times, nhiều nạn nhân Israel bị giết mà họ không thể hiểu tại sao: Khi đang chờ xe buýt, đang khiêu vũ tại một lễ hội, đang làm việc trong nhà và đang hoảng loạn chạy trốn lúc bọn khủng bố xuất hiện.

Các tay súng Hamas đã tấn công hơn 20 địa điểm ở miền Nam Israel, xả súng vô tội vạ, giết chết hơn 1,000 người, kể cả phụ nữ và trẻ em, bắt cóc khoảng 150 nạn nhân. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói: “Không gì có thể biện minh cho những hành động khủng bố và giết hại, làm thương tật và bắt cóc dân thường này”.

Kibbutz Be’eri

Hơn 100 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em

Cuộc tấn công vào Be’eri bắt đầu khoảng 6 giờ sáng Thứ Bảy 7 Tháng Mười. Camera an ninh ở cổng kibbutz cho thấy hai người đàn ông có vũ trang đột nhập. Khi thấy một xe hơi lao trên đường, hai tên Hamas bắn vào những người ngồi trong xe rồi tiến vào kibbutz Be’eri. Đến 7 giờ sáng, ít nhất tám kẻ có vũ trang đã có mặt bên trong kibbutz.

Khoảng hai giờ sau, (một video cho thấy) các tay súng Hamas kéo ba thi thể ra khỏi chiếc xe bị phục kích. Đoạn video khác cho thấy một số người Israel bị bắt và sau đó bị bắn gục trên đường phố. Moti Bukjin, phát ngôn viên của tổ chức cứu trợ ZAKA cho biết nhân viên cấp cứu của Israel đã gom được hơn 100 thi thể những nạn nhân bị giết thảm ở kibbutz Be’eri, trong đó có nhiều trẻ em.

Lễ hội Nova

Hơn 100 người thiệt mạng

Ngay sau bình minh Thứ Bảy 7 Tháng Mười, hàng trăm tay súng Palestine đã vượt qua hàng rào chắn giữa Gaza và Israel, băng qua vùng đất nông nghiệp ở khu vực biên giới, đến một lễ hội cách biên giới Gaza khoảng ba dặm, và chúng nổ súng. Sau đó, chúng bắt cóc nhiều người. Một video cho thấy một người nằm rạp nấp ở một chiếc xe hơi đã bị phát hiện và bị bắn chết. Một video khác được The New York Times xác minh cho thấy cảnh các thành viên Hamas lái môtô, với một cô gái Israel bị bắt, ngồi giữa chúng. Cô gái la hét kêu khóc khi thấy bạn trai của cô bị dẫn đi bên đường, tay bị trói quặt sau lưng.

Làng Kfar Azza

Hàng chục hoặc có thể hàng trăm người đã thiệt mạng

Bốn ngày sau cuộc tấn công vào Kfar Azza, một ngôi làng nằm ngay bên kia cánh đồng giáp biên giới Gaza, binh lính Israel bắt đầu đi từng nhà để gom xác. Nhóm phóng viên The New York Times khi đến làng này cũng thấy nhiều thi thể trên các con đường và bãi cỏ, trong các ngôi nhà…

Thành phố Sderot

Ít nhất 20 dân thường thiệt mạng cùng khoảng chục binh sĩ, lính cứu hỏa và cảnh sát

Cuộc tấn công vào Sderot, một thành phố cách Gaza khoảng một dặm, bắt đầu vào sáng sớm 7 Tháng Mười. Bọn khủng bố xuất hiện với ít nhất hai chiếc xe bán tải có gắn súng máy. Thường dân bị bắn khi họ ngồi trong xe hơi. Những người khác bị bắn vào chân khi đang chạy trốn. Những người đang di chuyển dưới gầm cầu vượt cũng bị bắn. Và những người đang chờ xe buýt cũng bị giết gục. Tại một trạm xe buýt, người ta tìm thấy thi thể bảy thường dân. “Mọi người chết hết rồi,” một người đàn ông nói trong một video.

Nir Oz và các cộng đồng khác gần Gaza

Ít nhất hàng chục, nếu không nói hàng chục người chết ở vùng biên giới

Thông tin chi tiết vẫn đang được cung cấp từ nhiều cộng đồng và chính quyền Israel vẫn đang kiểm đếm số người thiệt mạng. Tuy nhiên, video, hình ảnh và những người sống sót đã mô tả nhiều chi tiết rợn người từ cuộc tấn công tại khu vực này.

Một video dài 30 phút được đăng trên Facebook và được The New York Times xác minh vị trí cho thấy các tay súng Palestine vượt qua hàng rào biên giới và phóng về cộng đồng phía Nam Nir Oz. Một đoạn video cho thấy bên trong một căn phòng có ít nhất sáu thi thể đầy máu nằm sõng soài trên mặt đất. Một tên Hamas thậm chí còn nổ súng vào các thi thể. Quân đội Israel chưa thể xác định bao nhiêu người đã thiệt mạng hoặc bị bắt ở Nir Oz.

Khi quân đội tập hợp tất cả những người sống sót tại một trường mẫu giáo, một người dân, Irit Lahav, và cô con gái 22 tuổi của bà, Lotus Lahav, nói rằng rất nhiều cư dân trong cộng đồng đã mất tích. Lahav nói: “Chúng tôi thấy ở đây chỉ có khoảng một nửa số người”. Kibbutz Nir Oz trước cuộc tấn công của Hamas có khoảng 350 đến 400 người.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More