Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Israel không kích, trả đũa Hezbollah tấn công bằng máy bay không người lái

Israel không kích, trả đũa Hezbollah tấn công bằng máy bay không người lái

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhóm Hezbollah của Lebanon hôm 10/12 cho biết đã dùng máy bay không người lái mang theo chất nổ để tấn công một vị trí chỉ huy của Israel và các cuộc không kích của Israel nhằm vào miền nam Lebanon, trong khi bạo lực do cuộc chiến ở Gaza gây ra đã lan rộng khắp biên giới Israel-Lebanon.

Quân đội Israel cho biết rằng “các mục tiêu trên không đáng ngờ” đã bay qua Lebanon và hai mục tiêu đã bị đánh chặn. Hai binh sĩ Israel bị thương vừa phải và một số người khác bị thương nhẹ do mảnh đạn và bị ngạt khói.

Tuyên bố nêu rõ các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện “một loạt các cuộc tấn công quy mô lớn vào các mục tiêu khủng bố của Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon”.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong ở Lebanon.

Cuộc đối đầu giữa Israel và Hezbollah, một nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn, đã đánh dấu sự đối đầu tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến năm 2006. Bạo lực phần lớn chỉ xảy ra ở khu vực biên giới.

“Sự kháng cự sẽ tiếp tục nhằm khiến kẻ thù kiệt sức và sẽ không dừng lại trừ khi hành động gây hấn nhằm vào Gaza và Lebanon chấm dứt”, quan chức cấp cao của Hezbollah, Sheikh Ali Damoush, cho biết trong một bài phát biểu hôm 10/12, được văn phòng truyền thông của nhóm gửi qua email.

Hezbollah cho biết đã sử dụng máy bay không người lái có mang theo chất nổ để tấn công một vị trí chỉ huy của Israel gần Ya’ara ở Israel lúc 10 giờ sáng.

Còi báo động đã vang lên ở Israel tại một số địa điểm ở biên giới.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More