Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Hãng hàng không Nhật ANA hủy vé $10,000 bán lộn thành $300

Hãng hàng không Nhật ANA hủy vé $10,000 bán lộn thành $300

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

TOYKO, Nhật (NV) – All Nippon Airways (ANA), hãng hàng không lớn nhất nước Nhật, hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tư, loan báo sẽ hủy vé hạng nhất và hạng thương gia bị giảm giá lộn hơn 90% do trục trặc hệ thống chuyển đổi tiền tệ tuần trước, theo Bloomberg News.

Hôm 19 Tháng Tư, vài khách hàng phát giác ANA bán vé hai hạng đắt tiền này bằng giá rẻ bất ngờ. Có người may mắn mua được vé khứ hồi chỉ $300 trong khi đúng giá là $10,000.

Phi cơ hãng ANA đậu tại Phi Trường Quốc Tế Tokyo ở Haneda, Nhật. (Hình minh họa: Rrichard A. Brooks/AFP via Getty Images)

Ban đầu, ANA cho Bloomberg hay họ sẽ giữ những vé bị lộn giá đó, nhưng nay họ quyết định hủy.

“Với những vé máy bay bán bị lộn giá, ANA sẽ hủy và sẽ hoàn tiền đầy đủ,” ANA cho Bloomberg biết hôm Thứ Ba.

“ANA sẽ thông báo cho từng khách hàng bị ảnh hưởng do sai sót này. Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu có làm phiền, và cảm ơn quý vị hợp tác liên lạc với chúng tôi.”

Trong thông báo gửi Bloomberg tuần trước, ANA tuyên bố hành khách nào bay từ nay tới hết Tháng Tư sẽ được giữ lại vé, nhưng hiện không rõ thông báo này còn hiệu lực hay không.

Theo ANA, nguyên nhân vụ trục trặc tuần trước là lỗi chuyển đổi tiền tệ trên trang web tiếng Việt của hãng. Ông Herman Yip, cư dân Hồng Kông, cho Bloomberg hay ông mua rất nhiều vé hạng nhất và hạng thương gia tổng cộng chỉ $17,000, trong khi đúng ra là $250,000. Ông nói ông mua đại cho ông, gia đình và bạn bè vì quá rẻ.

“Tôi thậm chí chẳng hỏi họ đi được hay không, vì tôi phải mua vé rất nhanh,” ông Yip kể.

Một trong số vé máy bay đó là vé hạng nhất từ Jakarta, Indonesia đi Aruba, quá cảnh Tokyo và New York, giá $16,300, nhưng ông Yip chỉ trả $890, giảm 95%.

Amadeus IT Group SA, công ty kỹ thuật cung cấp hệ thống bán vé máy bay cho ANA, xác nhận trục trặc đó với Bloomberg nhưng cho hay họ đã sửa xong. (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More