Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Thế giới đang khao khát hòa bình

Thế giới đang khao khát hòa bình

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Giáo hoàng Francis kêu gọi chấm dứt chiến tranh ở Ukraine và các cuộc xung đột khác trong thông điệp Giáng sinh hôm Chủ nhật, nói rằng thế giới đang “khao khát hòa bình”.

Trong thông điệp Giáng sinh lần thứ 10 của mình trên cương vị Giáo hoàng, ông cũng kêu gọi mọi người nhìn xa hơn “sự lấp lánh hời hợt của ngày lễ” và giúp đỡ những người vô gia cư, người nhập cư, người tị nạn và người nghèo đang kiếm tìm sự an ủi, sự ấm áp và thức ăn.

“Chúng ta hãy nhìn vào các khuôn mặt của tất cả những đứa trẻ, ở khắp mọi nơi trên thế giới, đang khao khát hòa bình”, Giáo hoàng nói từ ban công trung tâm của Nhà thờ Thánh Peter, cũng chính là nơi mà ông lần đầu tiên xuất hiện sau khi được bầu chọn làm Giáo hoàng vào ngày 13 tháng 3 năm 2013.

“Chúng ta cũng hãy nhìn vào khuôn mặt của các anh chị em Ukraine đang trải qua Giáng sinh này trong bóng tối và lạnh giá, xa nhà của họ do sự tàn phá của mười tháng chiến tranh”, ông nói trước hàng chục nghìn người tại quảng trường phía dưới.

Ông phát biểu chỉ vài giờ sau khi còi báo động không kích rền vang khắp Ukraine và một ngày sau khi Kyiv cho biết một cuộc tấn công của Nga vào thành phố Kherson vừa được giải phóng đã giết chết ít nhất 5 người và làm bị thương 35 người khác vào thứ Bảy mà Tổng thống Zelenskyy lên án là vụ giết người bừa bãi để tiêu khiển.

“Cầu xin Chúa dẫn lối cho chúng ta có các cử chỉ đoàn kết cụ thể để giúp đỡ tất cả những người đang đau khổ, và xin Người soi sáng tâm trí của những người có khả năng dập tắt tiếng sấm rền của vũ khí và chấm dứt ngay cuộc chiến vô nghĩa này!” Giáo hoàng Francis nói.

Ông nói rằng cuộc xung đột Ukraine không nên làm giảm bớt mối quan tâm đối với những người có cuộc sống bị tàn phá bởi các cuộc xung đột hoặc khủng hoảng nhân đạo khác, trong số đó có thể kể đến Syria, Myanmar, Iran, Haiti và khu vực Sahel của Châu Phi.

“Thời đại của chúng ta đang thực sự khao khát hòa bình…”, ông nói.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More