Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cử tri cho rằng cả Biden và Trump đều không nên tái tranh cử

Cử tri cho rằng cả Biden và Trump đều không nên tái tranh cử

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khoảng một nửa số đảng viên Dân chủ Hoa Kỳ nói rằng Tổng thống Joe Biden không nên tái tranh cử vào năm tới và rằng ông đã quá già để tranh cử, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với người đàn ông 80 tuổi này, một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy.

Cuộc thăm dò ý kiến kéo dài ba ngày được hoàn tất hôm 24/4, một ngày trước khi ông Biden tuyên bố tái tranh cử, cho thấy công chúng Mỹ không hào hứng với viễn cảnh tái đấu giữa ông Biden và người tiền nhiệm kiêm đối thủ hàng đầu hiện tại của ông bên Cộng hòa, Donald Trump, với khoảng hai phần ba số người được hỏi nói chung không muốn hai ông tranh cử lại vào năm 2024.

Trong đảng của họ, 44% số người được hỏi bên Dân chủ nói rằng ông Biden không nên tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, so với 34% số người thuộc Cộng hòa cho biết ông Trump không nên tái tranh cử, theo một cuộc thăm dò quốc gia.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 1/2021, ông Biden đã bị lạm phát cao và xếp hạng tín nhiệm thấp đeo bám. Chỉ có 41% số người được hỏi – bao gồm 74% đảng viên Dân chủ và 10% đảng viên Cộng hòa – tán thành thành tích của ông với tư cách là tổng thống.

Chiến dịch tái tranh cử của ông đối mặt với thách thức khơi dậy sự nhiệt tình trong các đảng viên Dân chủ để đảm bảo họ sẽ đi bỏ phiếu vào tháng 11/2024.

Ông Biden dự kiến sẽ gặp ít sự phản đối trong các cuộc tranh cử ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ sau khi ông được ghi nhận là đã giúp đảng này đạt thành tích tốt hơn mong đợi trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022. Đảng Dân chủ đã mất quyền kiểm soát Hạ viện nhưng vẫn giữ được đa số ở Thượng viện, một phần là nhờ các cử tri đã bị kích động bởi quyết định của Tòa án Tối cao chấm dứt quyền được phá thai trong nước.

Ông Biden là người lớn tuổi nhất từng chiếm giữ Tòa Bạch Ốc và sẽ 86 tuổi khi kết thúc nhiệm kỳ 4 năm thứ hai. 61% đảng viên Dân chủ trong cuộc thăm dò cho biết ông đã quá già để làm việc trong chính phủ.

Để so sánh, chỉ 35% đảng viên Cộng hòa nói ông Trump, 76 tuổi, đã quá già.

Ông Biden đã đánh bại ông Trump vào năm 2020 bằng cách giành chiến thắng trong Đại cử tri đoàn với tỷ lệ 306 trên 232. Ông đã giành chiến thắng ở các tiểu bang dao động là Pennsylvania và Georgia, đồng thời vượt qua ông Trump với hơn 7 triệu phiếu bầu trên toàn quốc, chiếm 51,3% số phiếu phổ thông so với 46,8% của ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Ông Trump là ứng cử viên hàng đầu cho đề cử của đảng Cộng hòa và là lựa chọn của 50% đảng viên Cộng hòa trong cuộc thăm dò, theo sau là Thống đốc Florida Ron DeSantis, người được 24% đảng viên ủng hộ mặc dù ông chưa tuyên bố ứng cử.

Trong một cuộc tranh cử giả định, ông Biden dẫn trước ông Trump từ 43% đến 38% trong số các cử tri đã ghi tên. Ông Biden cũng dẫn đầu trong số cử tri độc lập.

Trong một trận đấu giữa hai người giả định khác, ông DeSantis tụt lại phía sau với 34% so với 43% của ông Biden.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos đã thu thập phản hồi từ 1.005 người trưởng thành trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm 445 người tự nhận là đảng viên Dân chủ và 361 người thuộc đảng Cộng hòa.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More