Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Động đất lớn ở Đài Loan, nhà cửa đổ sập, tàu hỏa trật đường ray

Động đất lớn ở Đài Loan, nhà cửa đổ sập, tàu hỏa trật đường ray

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Theo Hãng tin Reuters, trận động đất cường độ 6,8 độ Richter được ghi nhận vào lúc 14h44 (giờ địa phương) ngày 18 Tháng Chín, đã xảy ra tại khu vực phía đông nam đảo Đài Loan ,khiến tòa nhà thấp tầng có cửa hàng tiện lợi ở quận Hoa Liên bị sập, 2 người mắc kẹt.

Nhiều ngôi nhà cùng các công trình công cộng đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để giải cứu những người bị thương. Con số thống kê chi tiết về thiệt hại và thương vong mà trận động đất này gây ra hiện chưa được công bố.

Ngoài ra, một đoàn tàu hỏa chở khoảng 20 người bị trật đường ray. May mắn là không có ai bị thương, và tất cả đều được đưa đến nơi an toàn.

Mặt đường bị hư hỏng (trái) và một số toa tàu bị trật đường ray, sau trận động đất chiều 18 Tháng Chín tại Đài Loan – Ảnh: Twitter

Ngoài ra, chính quyền địa phương ghi nhận 3 người khác bị thương do một cây cầu tại khu vực này bị phá hủy.

Trước đó, Cục Thời tiết Đài Loan cho biết có một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra lúc 21h47 ngày 17 Tháng Chín ở huyện Đài Đông. Khoảng 47 dư chấn được ghi nhận sau đó, bao gồm một dư chấn 5,3 độ Richter.

Quan chức huyện Đài Đông April Yao viết trên Facebook cá nhân rằng trận động đất “cực kỳ mạnh”, trong khi Thông tấn xã Đài Loan đăng tải hình ảnh chai lọ bị rớt khỏi kệ trong một cửa hàng ở Đài Đông.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ lại ước tính trận động đất tối 17 Tháng Chín mạnh đến 7,2 độ Richter với tâm chấn sâu khoảng 10km.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản và Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã đưa ra các cảnh báo về sóng thần ngay sau trận động đất, nhưng cả hai sau đó đều gỡ bỏ.

Đài Loan có vị trí nằm gần điểm giao nhau của 2 mảng kiến tạo địa chất, vì vậy động đất thường xuyên xảy ra tại hòn đảo này.

Năm 2016, một trận động đất xảy ra tại khu vực phía nam Đài Loan khiến trên 100 người thiệt mạng. Một trận động đất khác có độ lớn 7,3 độ Richter xảy ra vào năm 1999 đã cướp đi sinh mạng của trên 2.000 người.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More