Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Mỹ tái ủng hộ Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO

Mỹ tái ủng hộ Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chính quyền Biden hôm 24/1 nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với việc cả Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO khi có cơ hội sớm nhất, sau khi Helsinki cho biết cần phải tạm dừng các cuộc đàm phán ba bên với Thổ Nhĩ Kỳ về đơn xin gia nhập liên minh quân sự của các nước Bắc Âu, theo Reuters.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price nhiều lần được hỏi tại một cuộc họp báo rằng liệu Washington có ủng hộ việc Phần Lan có thể gia nhập mà không có Thụy Điển hay không, nhưng từ chối bình luận về điều mà ông gọi là “giả thuyết”.

“Đây luôn là một cuộc thảo luận về Phần Lan và Thụy Điển… (về việc) chuyển từ liên minh 28 nước sang liên minh 30 nước. Đó là điều chúng tôi muốn chứng kiến”, ông Price nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Thụy Điển không nên mong đợi sự ủng hộ của đất nước ông sau một cuộc biểu tình gần Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Stockholm vào cuối tuần, bao gồm cả việc đốt một bản sao của kinh Koran.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More