Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga phá hoại đập Kakhovka để ngăn cuộc phản công ở miền nam

Nga phá hoại đập Kakhovka để ngăn cuộc phản công ở miền nam

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm Chủ nhật nói rằng đập Kakhovka đã bị lực lượng Nga cho nổ tung để ngăn các binh sĩ Ukraine tiến vào khu vực phía nam Kherson.

Ukraine đã cáo buộc các lực lượng Nga cho nổ tung đập này từ bên trong nhà máy thủy điện. Địa điểm này đã bị Nga chiếm đóng kể từ những tuần đầu tiên của cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm ngoái.

Moscow đã đổ lỗi cho Ukraine phá hủy đập. Hai bên cáo buộc nhau nã pháo vào thường dân khi các nỗ lực cứu hộ được thực hiện.

“Vụ nổ nhà máy thủy điện Kakhovka rõ ràng được thực hiện với mục đích ngăn chặn Lực lượng Phòng vệ Ukraine phát động một cuộc phản công tại khu vực Kherson”, bà Maliar nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Bà nói rằng hành động trên, vốn gây ra một trận lụt lớn làm ngập các thị trấn và làng mạc, khiến người dân mắc kẹt và cuốn trôi toàn bộ các ngôi nhà, cũng nhằm giúp cho phép triển khai lực lượng dự bị của Nga tới các khu vực Zaporizhzhia và Bakhmut.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói hôm thứ Bảy rằng các hoạt động phản công và phòng thủ đang diễn ra ở Ukraine.

Ông không cho biết các chi tiết. Một phát ngôn viên quân sự cho biết rằng các lực lượng phản công của Ukraine đã tiến lên 1.400 mét tại một số khu vực của chiến tuyến gần thành phố Bakhmut ở miền đông.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More