Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Ở California, Tesla rẻ hơn Toyota

Ở California, Tesla rẻ hơn Toyota

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhờ được ưu đãi thuế cùng khoản hỗ trợ riêng của tiểu bang dành cho xe điện, người dân California có thể được giảm tối đa $15,000 khi mua Tesla Model 3. Theo Reuters.

Động thái điều chỉnh trong chuỗi cung ứng pin của Tesla đã khiến các mẫu Model 3 do hãng xe điện này sản xuất đủ điều kiện nhận khoản ưu đãi thuế trị giá $7,500 của chính phủ. Kết hợp với ưu đãi thuế đang được áp dụng cư dân sinh sống tại California đang có thể mua Model 3 với giá thấp hơn một chiếc Toyota Camry.

Khung Tesla Model 3. (ảnh: Tesla)

Hồi đầu tuần, chính phủ xác nhận tất cả phiên bản Tesla Model 3 đạt điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế liên bang trị giá $7,500. Trước đó, chỉ hai trong số ba phiên bản Model 3 đủ điều kiện nhận một nửa khoản ưu đãi thuế, tức tương đương giá trị $3,750. Do đó, kết hợp cùng khoản ưu đãi thuế $7,500 của riêng tiểu bang California, giá xe Model 3 tại đây có thể chỉ khởi điểm từ $25,240, thấp hơn nhiều so với mức niêm yết $40,240 hiện hữu. Trong khi chiếc Toyota Camry đang có giá bán từ $26,320.

Nội thất Tesla Model 3. (ảnh: tesla)

Cũng theo Reuters, những thay đổi này cùng với loạt ưu đãi giá từ Tesla được kỳ vọng sẽ giúp doanh số Model 3 có sự cải thiện đáng kể. Được biết, Model 3 vẫn đang là mẫu xe gánh vác doanh số cho Tesla.

Chuyên gia Caspar Rawles của Benchmark Mineral Intelligence (BMI) phân tích, Tesla có thể đã bỏ qua CATL để hợp tác cùng Panasonic hoặc LG nhằm giúp Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau đủ điều kiện nhận đầy đủ khoản ưu đãi thuế của chính phủ dành cho xe điện. Rawles nhận định rất có thể bộ pin sử dụng trên Model 3 là do Panasonic cung cấp, nhưng để trang bị cho toàn bộ mẫu Model 3 tại Mỹ, nguồn cung sẽ trở thành vấn đề.

Tesla Model 3. (ảnh: Tesla)

Cũng trong tuần này, Panasonic xác nhận kế hoạch hợp tác cùng Tesla để mở rộng quy mô sản xuất pin xe điện tại một nhà máy ở Nevada thêm 10% trong vòng ba năm tới. Tháng trước, Panasonic cho biết họ đã lùi thời gian biểu tung ra loại pin 4680 mà họ đang sản xuất cho Tesla và chỉ ra rằng loại pin 2170 hiện có của họ sẽ đáp ứng nhu cầu ngay lập tức.

Tesla cũng đã bắt đầu giao những chiếc Model 3 và Model Y do Trung Quốc sản xuất cho Canada, làm giảm nhẹ một phần công suất cho các mẫu xe do Mỹ sản xuất.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More