Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi 7 chiếc xe thượng hạng có giá đắt đỏ nhất thế giới

7 chiếc xe thượng hạng có giá đắt đỏ nhất thế giới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Mua môt món hàng tốt nhất, thường đi kèm với giá cao. Điều này đặc biệt đúng với thế giới xe hơi. Chắc chắn, có những chiếc xe giá dễ thở làm người ta ngạc nhiên, nhưng nếu có ai đó muốn một chiếc xe thực sự độc đáo, chẳng hạn như xe xa xỉ, xe saloon sang trọng hoặc siêu SUV, phải chuẩn bị móc hầu bao.

Dưới đây là bảy chiếc xe đắt đỏ nhất đang được chế tác. Người ta sẽ phải bỏ ra nhiều tiền để rinh về một chiếc, nhưng tài xế rất có thể sẽ mãn nguyện khi ngồi sau vô lăng.

1. Pagani Huayra Codalunga — $7 triệu

Pagani quyết định dốc toàn lực khi nói lời tạm biệt với cỗ máy thượng hạng thứ hai, Huayra. Kết quả, Codalunga ra đời, phiên bản cải tiến của mẫu xe nhằm tôn vinh những chiếc xe đua thập niên 1960 với giàn áo uyển chuyển hoàn mỹ. Việc cắt xẻ ngoại hình của chiếc xe cũng giúp nó có chức năng khí động học tốt hơn. Thêm vào đó là động cơ V-12 6.0 liter tăng áp kép từ AMG, cho công suất 840 mã lực — cao hơn 110 mã lực so với bản tiêu chuẩn của mẫu xe — và không có gì ngạc nhiên khi đây là chiếc “hypercar” mắc nhất hiện nay.

Pagani-Huayra-Codalunga (Hình: Pagani)

2. Bugatti Mistral — $5 triệu

Không có hãng xe hơi nào có mặt trong danh sách xe hàng đầu thế giới nhiều hơn Bugatti. Cũng rất dễ hiểu vì sao. Trong số những mẫu xe hiện vẫn đang được sản xuất, Mistral là chiếc xe được ưa chuộng nhất. Đó là một chiếc roadster tuyệt đẹp dựa trên mẫu Chiron, thổi sức sống mới vào mẫu xe bảy tuổi với ngoại hình rắn rỏi hơn. Đây cũng là chiếc xe cuối cùng của hãng mang nhãn hiệu W16. Và nhờ động cơ 1,577 mã lực, rất có khả năng Mistral trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới.

Bugatti Mistral (Hình: Bugatti)

3. Bugatti Bolide — $4.3 triệu

Bolide, ra mắt công chúng tại Le Mans đầu năm nay, chắc chắn là xe Bugatti thượng hạng mạnh mẽ nhất. Động cơ W16 sấm sét cho ra công suất 1,578 mã lực và 1,180. Chiếc xe cũng nhẹ, chỉ 3,197 lbs, đồng nghĩa với tỷ lệ trọng lượng trên công suất đáng kinh ngạc, đạt gần 2 lb/mã lực.

Bugatti Bolide (Hình: Bugatti)

4. Aspark Owl — $4.2 triệu

Xe thượng hạng đầu tiên của Nhật Bản, Aspark Owl, có thể là mẫu xe độc đáo nhất trong danh sách. Bởi vì nó sát đất và dài hơn bất kỳ chiếc xe hiệu suất cao nào trên thị trường. Thiết kế của Owl không phải là đặc điểm nổi bật duy nhất. Nó cũng mạnh như dã thú nhờ hệ thống truyền động điện bốn động cơ cho công suất 1,985 mã lực và 1,475.

Aspark Owl (Hình: Aspark)

5. McLaren Solus GT — $4 triệu

Solus GT là chiếc xe từ trò chơi điện tử bước ra đời thực. Chiếc xe thượng hạng chỉ dành cho đường đua thực sự xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 trong trò chơi Gran Turismo Sport trên nền tảng máy Playstation 4. Xe trang bị động cơ V-10 5.2 liter hút khí tự nhiên mà hãng công bố công suất 829 mã lực và mô-men xoắn 479 ft lbs khi quay với vận tốc lên tới 10,000 vòng/phút.

McLaren Solus GT (Hình: McLaren)

6. Koenigsegg CC850 — $3.7 triệu

Năm ngoái, Koenigsegg trình làng mẫu xe mới mang tên CC850 dựa trên chiếc xe đầu tiên của hãng, CC8S. Hai chiếc xe có chung thiết kế và hình dáng, nhưng phiên bản mới có động cơ V-8 tăng áp kép 5.0 liter lấy từ động cơ đặc trưng trên Jesko. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 2.5 giây và đạt vận tốc tối đa 280 dặm/giờ.

Koenigsegg CC850 (Hình: Koenigsegg)

7. Bugatti Chiron Pur Sport — $3.6 triệu

Có người cho rằng phiên bản tinh tế nhất của Chiron là Pur Sport. Ý tưởng đằng sau Pur Sport là tạo ra phiên bản coupe phản hồi lanh lẹ hơn mà không ảnh hưởng tới sức mạnh. Từ đó, cỗ máy tăng tốc được trang bị động cơ V-12 nhẹ hơn và hẹp hơn ra đời, làm nó trở nên linh hoạt hơn rất nhiều. Nó chậm hơn chiếc Chiron khác với vận tốc tối đa 217 dặm/giờ. (TTHN)

Bugatti Chiron Pur Sport (Hình: Bugatti)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More