Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Lucid mở nhà máy sản xuất xe điện ở Saudi Arabia

Lucid mở nhà máy sản xuất xe điện ở Saudi Arabia

Đăng bởi admin
0 bình luận

IRVINE, California (NV) – Hãng sản xuất xe điện Lucid Group, trụ sở tại Irvine, California, vừa thành lập nhà máy ngoại quốc đầu tiên ở Saudi Arabia, theo CNBC.

Nhà máy này có thể sản xuất 155,000 xe mỗi năm và ban đầu sẽ phục vụ thị trường địa phương, Lucid cho biết trong một thông cáo báo chí hôm Thứ Tư, 18 Tháng Năm. Những chiếc xe này sau đó sẽ được xuất cảng ra thị trường toàn cầu.

Chiếc xe điện Air Grand Touring của hãng xe hạng sang Lucid triển lãm tại Beverly Hills, California năm 2021. (Hình: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Trong khi đó, nhà máy của Lucid ở Arizona có thể sản xuất 350,000 xe mỗi năm.

“Nhà máy mới sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh kế hoạch sản xuất nửa triệu xe hơi mỗi năm từ năm 2030 đến giữa thập niên,” Tổng Giám Đốc Peter Rawlinson chia sẻ với CNBC. “Và điều này thực sự quan trọng bởi vì thế giới sẽ không chờ đợi.”

Cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra “sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện chạy pin,” ông Rawlinson nói.

Ông nói: “Nhu cầu xe điện hiện đang tăng lên theo cấp số nhân.”

Tham vọng của ngành xe điện

Ông Khalid al-Falih, bộ trưởng đầu tư Saudi Arabia, cho biết nhà máy của Lucid mới chỉ là bước khởi đầu.

“Tôi tin rằng nhà máy sẽ mở ra tương lai cho ngành xe điện ở vương quốc này, chúng tôisẽ không chỉ dừng lại với Lucid,” ông cho biết. “Chúng tôi vẫn đang thảo luận với các hãng xe điện khác giống như Lucid”.

Ông cho biết thêm rằng Saudi Arabia cũng muốn các nhà cung cấp và nhiều công ty sản xuất pin xe điện khác thành lập cửa hàng tại nước này, nơi có thể tạo ra 30,000 việc làm.

“Chúng tôi tin rằng đây là một quyết định đầu tư đầy tính xúc tác và là một thỏi nam châm hu hút rất nhiều nhà đầu tư khác,” ông al-Falih nói.

Ông Rawlinson cho biết hãng xe sẽ muốn sản xuất nhiều xe điện ở Saudi Arabia, đồng thời cho biết các hệ thống lưu trữ năng lượng có thể được liên kết với các trang trại điện mặt trời.

“Điện mặt trời là năng lượng lý tưởng đối với khu vực này,” ông nói. “Bởi vì hãy nhớ rằng, mặt trời sẽ vẫn tiếp tục chiếu sáng ngay cả khi dầu mỏ cạn kiệt.”

Theo Cơ Quan Thông Tin Năng Lượng Mỹ tính đến năm 2021, Saudi Arabia là nhà cung cấp dầu lớn thứ hai thế giới. Nước này cũng có trữ lượng dầu 297.5 tỷ thùng, chỉ đứng sau Venezuela, theo xếp hạng của Tạp Chí Dân Số Thế Giới.

Aramco, công ty dầu khí nhà nước của Saudi Arabia, ghi nhận thu nhập ròng tăng vọt 82% lên $39.5 tỷ trong quý đầu tiên năm 2022.

Ông Al-Falih cho biết thế giới vẫn cần đầu tư vào cả nhiên liệu hóa thạch và năng lượng tái tạo để quá trình chuyển đổi năng lượng diễn ra suôn sẻ nhất có thể.

Ông cho biết Saudi Arabia cam kết chuyển sang sử dụng năng lượng sạch hơn, trích dẫn các sáng kiến xanh của nước này.

(NV)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More