Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Mưa lớn, Hà Nội, Vĩnh Phúc ngập sâu, giao thông tê liệt

Mưa lớn, Hà Nội, Vĩnh Phúc ngập sâu, giao thông tê liệt

Đăng bởi admin
0 bình luận

Sau cơn mưa lớn đêm qua và rạng sáng nay (23/5) tại các tỉnh miền Bắc khiến nhiều nơi ngập sâu, đặc biệt là tại Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm 23/5, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như Tiến Sơn (Hòa Bình) 106mm, Sốp Cộp (Sơn La) 82,6mm, Kiến Thiết (Tuyên Quang) 192,6mm, Tam Dương (Vĩnh Phúc) 152,2mm, Yên Lãng (Thái Nguyên) 98,6mm, Phúc Thọ (Hà Nội) 114,4mm, Yên Thắng (Thanh Hóa) 107,8mm, Châu Thắng (Nghệ An) 72,2mm…

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, cơn mưa lớn đã gây ra ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên.

Cụ thể, khu vực đường Nguyễn Tất Thành và đường Mê Linh bị ngập kéo dài. Một số đoạn ngập sâu khiến giao thông tê liệt.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Tình trạng ngập lụt đã khiến nhiều phương tiện giao thông, đặc biệt là xe máy di chuyển khó khăn. Nhiều người bị ngã, không làm chủ được phương tiện, gây nguy hiểm.

Tại Hà Nội, theo ghi nhận của VnExpress sáng 23/5, mưa lớn cục bộ khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập 30-60cm, gây cản trở giao thông trong buổi sáng thứ hai đầu tuần.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Từ đêm qua đến sáng nay, nhiều quận, huyện Hà Nội mưa lớn do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Ghi nhận của cơ quan khí tượng, lượng mưa 12 giờ qua ở Sơn Tây là 170mm, Hoài Đức gần 150mm, Hà Đông hơn 120mm, Ba Vì gần 90 mm, Láng 50mm.

Đường gom đại lộ Thăng Long đoạn rẽ vào Thiên Đường Bảo Sơn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, ngập cả bốn làn với chiều dài khoảng 50m, chỗ sâu nhất 60cm. Người dân đi vào trung tâm thành phố phải quay lại đi vào đại lộ.

Mặc dù được nhân viên thoát nước cảnh báo, một số người vẫn cố gắng dắt xe men theo mép đường, tuy nhiên đi thêm đoạn nữa nước ngập quá nửa xe, khiến xe bị chết máy. Người dân đành phải chuyển sang dắt bộ.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Tương tự trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông) hướng từ Thiên Đường Bảo Sơn ra đại lộ Thăng Long, đoạn ngập hơn 100m dưới lòng đường khiến các phương tiện không thể di chuyển. Một số ít người đi xe số luồn lách qua vỉa hè để tiếp tục lộ trình trong khi nhiều người phải quay lại tìm đường đi khác.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Chị Nguyễn Lan Anh ở An Khánh, huyện Hoài Đức, cho biết làm việc ở Cầu Giấy, tuy nhiên gặp phải đoạn ngập nên đã quay lại đi đường Tố Hữu. Tuy nhiên, đường này cũng ùn tắc kéo dài khiến chị Lan Anh bị muộn nhiều giờ.

Ảnh chụp màn hình VnExpress.

Ngập úng cũng xảy ra ở cầu vượt Dương Nội, quận Hà Đông, ở cả hai hướng, nước ngập hơn 40 cm từ lối vào khu chung cư Xuân Mai Complex đến hai làn đường hướng lên cầu khiến người dân phải đi vào một làn nhỏ còn lại. Trong khi đó, các lối ra của chung cư Xuân Mai Complex đều ngập nước, cư dân không thể đi làm trong sáng nay.

“Nay mọi người đều không thể đi làm vì lối lên cầu duy nhất ngập sâu, nhiều xe đi bị chết máy phải nhờ hỗ trợ”, Chinh, cư dân khu chung cư Xuân mai Complex nói và cho biết hơn 5 năm qua đoạn đường này mới ngập sâu như vậy.

Nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô cũng xảy ra ùn tắc do ngập. Đến gần 10h, các tuyến đường như hầm chui Trần Duy Hưng, đường Nguyên Hoàng, Hoàng Minh Giám vẫn xảy ra ùn tắc cục bộ.

Cơ quan khí tượng dự báo, hôm nay và ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục mưa lớn.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More