Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam 2 giới chức Bộ Công An CSVN ‘nhận hàng triệu đô’ để ‘chạy án’

2 giới chức Bộ Công An CSVN ‘nhận hàng triệu đô’ để ‘chạy án’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hai cán bộ của Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An CSVN mặc dù không có chức vụ gì nhưng vẫn “nhận hàng triệu đô la” của giám đốc bệnh viện Thủ Đức và hứa “chạy án.”

Tờ Tuổi Trẻ hôm 7 Tháng Bảy cho biết tin này và công khai danh tánh hai giới chức đó là ông Bùi Trung Kiên, cựu cán bộ Phòng 6, và ông Lê Thanh An, cựu cán bộ Phòng 5 thuộc Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra Bộ Công An.

Trụ sở Bộ Công An CSVN. (Hình: Dân Trí)

Ông Kiên bị cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản,” trong lúc ông An bị đề nghị truy tố tội “môi giới hối lộ.”

Tuy vậy, hình ảnh của hai giới chức Bộ Công An không được công bố.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn kết luận của công an cho hay hồi năm ngoái, ông Nguyễn Minh Quân, giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức, bị Bộ Công An điều tra tội “đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.”

Do lo sợ bị bắt nên ông Quân liên hệ ông Kiên nhờ “lo lót để không bị xử lý hình sự.” Ông Kiên nhận lời và yêu cầu ông Quân đưa $700,000 để “giải quyết việc ban đầu.” Khoản tiền này được ông Quân chuyển cho ông Kiên làm ba lần.

Ông Kiên tiếp tục đòi ông Quân đưa thêm $1.5 triệu. Tổng cộng ông Kiên đã nhận $2.2 triệu trong vụ này.

Do nhận thấy “không nhờ vả được,” ông Quân đòi tiền nhưng ông Kiên chỉ trả lại $1.15 triệu trong số tiền đã nhận. Khoản còn lại, ông Kiên dùng để mua nhà đất ở nhiều địa phương. Sau đó, ông Quân nhờ người khác “móc nối” đưa $1.5 triệu cho ông Lê Thanh An “nhờ giúp đỡ.”

Tuy vậy, theo bản tin của VNExpress hồi Tháng Mười Một năm ngoái, ông Quân bị bắt với cáo buộc “thông đồng với doanh nghiệp để mua thiết bị vật tư y tế, gây thiệt hại cho nhà nước.”

Ông này bị quy chụp tội “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 Bộ Luật Hình Sự CSVN.

Thời điểm bắt giữ ông Quân, các báo ở Việt Nam ghi là “sai phạm cụ thể của ông Quân chưa được công bố.”

Tuy vậy, đến Tháng Giêng, báo Tuổi Trẻ xác nhận vụ bắt ông Quân liên quan vụ bê bối kit xét nghiệm của công ty Việt Á.

Hai giới chức Bộ Công An CSVN nhận tiền để “chạy án” giúp ông Nguyễn Minh Quân, giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức, người bị bắt hồi Tháng Mười Một năm ngoái. (Hình: VNExpress)

Theo đó, giám đốc công ty Nam Phong và bà Trương Thị Bảo Trân, nhân viên Phòng Vật Tư bệnh viện Thủ Đức, bị công an cho là “thông đồng nâng giá kit xét nghiệm do công ty Việt Á sản xuất để hưởng hoa hồng 30%-40%, tương đương 11 tỷ đồng ($470,991).”

Liên quan vụ này, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra xác định rằng từ Tháng Hai, 2021, đến Tháng Chín, 2021, bệnh viện Thủ Đức đã mua kit xét nghiệm của Việt Á thông qua công ty Nam Phong, theo chỉ định của Việt Á. (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More