Home Tin TứcTin Việt Nam Sư Nhuận Đức thêm tội ‘xúc phạm người Khmer’ trong lúc bị cấm thuyết giảng

Sư Nhuận Đức thêm tội ‘xúc phạm người Khmer’ trong lúc bị cấm thuyết giảng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BÀ RỊA-VŨNG TÀU, Việt Nam (NV) – Không lâu sau khi bị cấm thuyết giảng một năm, sư Thích Nhuận Đức của tổ đình Hộ Pháp, ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lại phải viết thư xin lỗi và sám hối do có phát ngôn “xúc phạm người Khmer.”

Theo báo Người Lao Động hôm 30 Tháng Sáu, đại đức Thích Nhuận Đức viết trong lá thư: “…Nay con thành thật xin sám hối quý ngài [Ban Thường Trực Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo CSVN], kính mong quý ngài từ bi hỷ xả bỏ qua cho con những chuyện cũ và xin lỗi tất cả đồng bào dân tộc Khmer. Và bắt đầu kể từ hôm nay, con không tái phạm nữa. Những bài giảng mang tính nhạy cảm con đều đã gỡ xuống hết từ lâu trên trang của chùa…”

Nhà sư Thích Nhuận Đức. (Hình: VTC News)

Các bản tin của báo Việt Nam về vụ việc không đề cập cụ thể phát ngôn “xúc phạm người Khmer” là gì.

Tuy vậy, một đoạn video clip lan truyền hôm 30 Tháng Sáu cho thấy sư Nhuận Đức vừa cười vừa nói trước đám đông Phật tử hồi năm ngoái, về chuyện có một nhóm người Khmer đến gặp mình và ông mô tả họ là “mi đen,” “Cambodia” và “người Cơ ho cơ hu gì đó.”

Trong đoạn clip, ông Nhuận Đức còn nhại một câu mà ông cho là tiếng Khmer để gây cười.

Hồi đầu Tháng Sáu, sư Thích Nhuận Đức bị Giáo Hội Phật Giáo CSVN ra lệnh cấm không được thuyết giảng dưới mọi hình thức trong một năm và phải sám hối chư tăng.

Nguyên do được công bố là nhà sư này “có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội, thuyết giảng sai với tôn chỉ, giáo lý, giáo luật Phật Giáo và vi phạm các quy tắc thuyết giảng.”

Đại đức Thích Nhuận Đức cùng sư thượng tọa Thích Chân Quang, trụ trì Thiền Tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, là hai trong số các nhà sư gây tranh cãi nhiều nhất trong thời gian qua.

Buổi họp kỷ luật sư Thích Nhuận Đức tại văn phòng Hội Đồng Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo CSVN tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Hình: Báo Giác Ngộ)

Ông Chân Quang cũng đang bị áp lệnh cấm thuyết giảng hai năm dưới mọi hình thức và gây bàn tán về tấm bằng tiến sĩ luật do trường Đại Học Luật Hà Nội cấp “thần tốc” cho ông trong vòng hơn hai năm.

Đáng nói, trong lúc công luận đang bàn tán rôm rả về quy trình cấp bằng tiến sĩ cho ông Chân Quang và đòi làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng Đại Học Luật Hà Nội thì ông Nguyễn Kim Sơn, bộ trưởng Giáo Dục-Đào Tạo Việt Nam, vẫn giữ im lặng. (N.H.K) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More