Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Mới học hết lớp 9, lập trang web lừa hơn 200 người đặt vé máy bay ‘ảo’

Mới học hết lớp 9, lập trang web lừa hơn 200 người đặt vé máy bay ‘ảo’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nhóm nghi can gồm năm cô gái và một nam thanh niên, cùng dưới 29 tuổi, ở tỉnh Bình Dương, vừa bị bắt vì lập trang web lừa đặt vé máy bay “ảo,” chiếm đoạt tiền hơn 200 nạn nhân.

Theo báo Tuổi Trẻ hôm 1 Tháng Tư, nghi can Vi Đức Quang, 25 tuổi, ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, được công an xác định là người cầm đầu nhóm nghi can. Nghi can biết nhiều người có nhu cầu đặt vé máy bay online nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm nghi can gồm năm cô gái và một nam thanh niên. (Hình: Tuổi Trẻ)

Báo này cho hay nghi can Quang chỉ học hết lớp 9.

Hồi Tháng Mười Hai năm ngoái, nghi can Quang thuê người lập trình và quản lý trang web Airbamboobooking.com và tạo thêm bảy trang Facebook khác với các keyword “phòng vé máy bay chính hãng,” “săn vé máy bay nội địa giá rẻ,” “vé máy bay nội địa, quốc tế chính hãng,” “đại lý vé máy bay toàn quốc”… và chạy quảng cáo trên Facebook.

Nghi can Quang thuê thêm một số người làm nhiệm vụ kiểm tra các tin nhắn của khách có nhu cầu đặt vé máy bay trên Facebook. Từ số điện thoại và thông tin của khách, nghi can Vi Thị Thùy Linh, vợ nghi can Quang, nhận tư vấn về vé máy bay qua Zalo “hỗ trợ săn vé toàn quốc.”

Sau đó, nghi can Linh tạo mã đặt chỗ giả gửi cho khách. Sau khi kiểm tra mã trên trang web nêu trên và thấy đầy đủ thông tin chuyến bay, khách sẽ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng VPBank của một người tên “Dam Van Quang.” Đây được hiểu là tài khoản ngân hàng được mua để nhận tiền lừa đảo qua mạng.

Thủ đoạn của nhóm nêu trên là ngay khi khách chuyển tiền xong, nghi can Linh hủy kết bạn Zalo và chặn liên lạc để chiếm đoạt số tiền mà khách đã chuyển khoản.

Theo thỏa thuận, năm cô gái được nghi can Quang thuê làm được chia 10% trên số tiền lừa đảo từ khách.

Giao diện trang web Airbamboobooking.com của nhóm nghi can gây ngộ nhận rằng trang này liên quan đến hãng hàng không Bamboo Airways. (Hình: Chụp qua màn hình)

Điều tra sơ bộ của công an xác định nhóm này đã lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng ($42,616) của hơn 200 khách hàng.

Nghi can Vi Thị Thu Huyền, một trong năm cô gái, khai với công an rằng cô “áy náy lương tâm” nên chỉ sau khoảng nửa tháng đã xin nghỉ làm và được nghi can Quang trả lương 9 triệu đồng ($383).

Bà H., một nạn nhân ở tỉnh Bắc Giang, cho hay mình đã chuyển khoản 10 triệu đồng ($426) mua vé máy bay cho nhóm của Vi Đức Quang vì trang web nêu trên “có nhiều đặc điểm uy tín” và giá bán vé máy bay mua qua trang này “rẻ hơn những nơi khác khoảng 20%.” (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More