Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Tố cáo tham nhũng, cô giáo ở Bình Định bị giới chức chửi ‘đồ tâm thần’

Tố cáo tham nhũng, cô giáo ở Bình Định bị giới chức chửi ‘đồ tâm thần’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BÌNH ĐỊNH, Việt Nam (NV) – Chỉ vì lên tiếng tố cáo hành vi tham nhũng của lãnh đạo trường mẫu giáo xã Nhơn Hạnh, ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, cô giáo HTTH, bị trưởng Phòng Giáo Dục-Đào Tạo miệt thị là “đồ tâm thần.”

Theo báo VTC News hôm 30 Tháng Ba, sự việc bắt nguồn từ việc bà HTTH hồi năm ngoái gửi đơn tố cáo lãnh đạo trường mẫu giáo xã Nhơn Hạnh “có dấu hiệu tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để câu kết với doanh nghiệp nhằm trục lợi.”

Trường mẫu giáo xã Nhơn Hạnh là nơi xảy ra vụ việc. (Hình: VTC News)

Viết trong đơn, bà H. cho biết mình phát giác chuyện đại diện mẫu giáo xã Nhơn Hạnh “mập mờ, nâng khống giá, làm giả hồ sơ” xin sửa chữa, mua sắm trang thiết bị trong nhiều năm liền… Vì lên tiếng tố cáo mà bà H. được mời lên Phòng Giáo Dục-Đào Tạo thị xã An Nhơn họp vô cớ và bị xúc phạm, miệt thị.

Cụ thể, trong một cuộc họp với sự tham gia của nhiều cán bộ, giáo viên trường mẫu giáo Nhơn Hạnh, ông Lâm Lăng Long, trưởng Phòng Giáo Dục-Đào Tạo thị xã An Nhơn, nói bà H. là “đồ tâm thần,” đồng thời lớn tiếng đe dọa sẽ “không để yên, cho [bà H.] nghỉ dạy.”

Liên quan lời miệt thị bà H. của ông Lâm Lăng Long, báo VTC News dẫn phản hồi của ông Nguyễn Thái Văn, phó chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Đảng của Thị Ủy An Nhơn: “Việc ông Long phát ngôn ‘đồ tâm thần’ không chỉ đích danh một cá nhân cụ thể nào. Chính vì vậy, sau khi có kết quả xác minh, Ủy Ban Kiểm Tra đã họp, xét và thống nhất ông Long chưa đến mức bị đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền phải xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, Ủy Ban Kiểm Tra có chỉ đạo Phòng Giáo Dục-Đào Tạo phải tổ chức một cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đồng chí này [Lâm Lăng Long].”

Bàn ghế bị mối mọt, hư hỏng nặng tại trường mẫu giáo Nhơn Hạnh. (Hình: VTC News)

Trong khi đó, ông Đào Đức Tuấn, giám đốc Sở Giáo Dục-Đào Tạo tỉnh Bình Định, bình luận rằng việc ông Lâm Lăng Long miệt thị bà H. trong cuộc họp “là không đúng quy chuẩn, đạo đức nghề giáo.”

Ông Tuấn cho biết thêm rằng ông Long đã bị cấp trên “khiển trách, nhắc nhở.”

Liên quan vụ tố cáo của bà H., hồi cuối Tháng Hai, Ủy Ban Nhân Dân thị xã An Nhơn tổ chức cuộc họp, kết luận rằng các cáo buộc trong đơn tố cáo của bà H. “chưa có cơ sở” và “không đúng.”

Tuy vậy, bà H. cho biết bà “hoàn toàn không đồng ý với kết luận này” và “sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp trên.” (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More