Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam ‘Vứt’ cả ngàn tỷ vào dự án Ethanol Phú Thọ, nay đề nghị giá 0 đồng

‘Vứt’ cả ngàn tỷ vào dự án Ethanol Phú Thọ, nay đề nghị giá 0 đồng

Đăng bởi admin
0 bình luận

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị cho phép Tổng công ty Dầu Việt Nam được xác định khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ là 0 đồng, sau khi ‘vứt’ 1,500 tỉ đồng vào dự án này.

Cách đây ba năm, Công ty cổ phần hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ được dư luận đặc biệt quan tâm với dự án ‘ma’ Nhà máy nhiên liệu sinh học (Ethanol).

Dự án do Công ty cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ quản lý và Tổng công ty Dầu Việt Nam làm chủ đầu tư. Với vốn đầu tư ban đầu khoảng 1,700 tỉ đồng, sau tăng lên hơn 2,484 tỉ đồng, dự án Nhà máy ethanol này đến nay như một bãi tha ma, cỏ mọc um tùm.

Đây là một trong ba dự án sản xuất ethanol nhiên liệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, song đến nay vẫn chưa hoàn thành do nhà thầu Tổng công ty Xây lắp dầu khí dừng thi công từ Tháng Mười Một 2011.

Do bị cáo buộc có sai phạm về đầu tư công trình xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng, ông Vũ Thanh Hà (nguyên tổng giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ) đã bị cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố và bắt từ giữa năm 2018.

Dự án này đã tịch thu gần 50ha đất của các xã Cổ Tiết, Tam Cường, Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đồng thời, ông Phạm Xuân Diệu, nguyên tổng giám đốc Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam, cùng một số đối tượng nguyên là cán bộ của Công ty cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ cũng bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt giam để làm rõ những sai phạm nghiêm trọng tại dự án này.

Đến cuối Tháng Chín 2021, Tòa án nhân dân Hà Nội đã xét xử và tuyên án bị cáo Vũ Thanh Hà 6 năm 6 tháng tù; Phạm Xuân Diệu 3 năm 6 tháng tù; Lê Thanh Thái 24 tháng tù…

Ngày 22 Tháng Năm, tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, lãnh đạo tập đoàn vừa có đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước cho phá sản Công ty cổ phần Hóa dầu và nhiên liệu sinh học dầu khí Phú Thọ. Số tiền thu hồi từ việc thanh lý tài sản sẽ nộp về quỹ hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More