Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Giới chức phường ở Sài Gòn trộm tài sản khi cưỡng chế nhà dân

Giới chức phường ở Sài Gòn trộm tài sản khi cưỡng chế nhà dân

Đăng bởi admin
0 bình luận

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 23 Tháng Năm, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, chủ tịch phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức, xác nhận đã chỉ đạo công an phường xác minh việc người dân trình báo bị nhóm cán bộ thực hiện việc cưỡng chế phá dỡ nhà tại đường số 1, khu phố 7, đã lấy tài sản của gia đình.

Nói với báo Thanh Niên, ông Tuấn cho biết phường thực hiện cưỡng chế nhà bà HTBC là “đúng quy trình.” Riêng trách nhiệm của cán bộ phường tham gia phá nhà, trộm tài sản của người dân, thì đang yêu cầu những người liên quan báo cáo. “Nếu có thiếu sót, sai phạm, sẽ đề nghị phương án xử lý theo quy định.”

Hình ảnh đoàn cán bộ cưỡng chế và tang vật bị trộm cắp khi phá dỡ nhà bà C. ở phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức. (Hình: TS/Tiền Phong)

Báo Pháp Luật TP.HCM cho hay hôm 19 Tháng Năm, bà HTBC, ở khu phố 7, phường Hiệp Bình Chánh, cho biết sau nhiều lần bà khóc lóc đòi lại tài sản, ông Giảng Phan Hồng Phúc, phó chủ tịch phường kiêm trưởng đoàn cưỡng chế và công an khu vực đã xin lỗi, trả lại đồng hồ, nhẫn…cho gia đình bà nhưng vẫn còn thiếu nhiều tài sản trị giá hàng chục triệu đồng.

Đây là số tài sản bà để trong nhà, nhưng bị thành viên đoàn cưỡng chế lấy trộm khi phá dỡ căn nhà của gia đình.

Bà C. cho biết hôm 29 Tháng Tư, gia đình có nhận thông báo của Ủy Ban Nhân Dân phường Hiệp Bình Chánh về việc cưỡng chế căn nhà mà gia đình bà đang ở do xây dựng không phép vào lúc 8 giờ sáng 17 Tháng Năm, và bà đã đồng ý với chủ trương cưỡng chế của phường.

Tuy nhiên hôm 17 Tháng Năm, trong lúc bà C. đi Bình Dương công tác, còn chồng bà phải về quê ở Bình Định do mẹ trên 90 tuổi đang bệnh nặng chưa về kịp, thì đoàn cưỡng chế của phường đã đến cắt khóa, thu dọn toàn bộ đồ đạc của gia đình để sang phía đối diện nhà. Sau đó, ngôi nhà bị đoàn cưỡng chế phá bỏ.

Đến tối, bà C. phải sống tạm trong nhà xưởng, hai con gái bà C. phải sang nhà hàng xóm ở nhờ.

Đến sáng 18 Tháng Năm, bà C. đến nơi phường tập kết đồ đạc tìm quần áo cho con đi học, thì thấy sợi dây chuyền vàng rớt ra ngoài. Bà C. tiếp tục kiểm tra thì không tìm thấy các tài sản khác gồm ba chiếc nhẫn, ba con heo đất có khoảng 10 triệu đồng ($431) bên trong, một mắt kính, tám cái đồng hồ đeo tay, trong đó có năm cái có giá trị.

Sau khi phát hiện tài sản bị mất, chứng kiến ngôi nhà chỉ còn là đống ngổn ngang, bà C. đã khóc và cầu cứu người thân, hàng xóm. Sau đó, bà C. trình báo qua điện thoại với ông H. công an khu vực của phường Hiệp Bình Chánh.

“Anh H. có báo lại với đoàn cưỡng chế, nhưng đoàn nhất quyết phủ nhận việc lấy tài sản của chúng tôi. Tôi đã khóc quá nhiều và cho anh H. biết tài sản có hóa đơn và nhờ anh H. tìm kiếm giúp,” bà C. cho biết.

Sau khi gia đình bà C khóc lóc, đòi làm lớn chuyện, gần trưa 18 Tháng Năm, công an khu vực mang chiếc nhẫn đến trả lại cho bà C. tại đầu hẻm số 1.

Đến trưa cùng ngày, ông H. nhắn tin thông báo cho bà C. là đã tìm lại được đồng hồ và hẹn bà đến khu vực đầu hẻm số 1 để trả. Sau khi kiểm tra, bà C. lại thông báo là còn thiếu ba đồng hồ giá trị nữa.

Khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, ông Giảng Phan Hồng Phúc, điện thoại hẹn gia đình và bà C. ra trụ sở khu phố 7 để làm việc. Qua điện thoại, ông Phúc cũng báo đã tìm thêm được hai đồng hồ và hiện đang ở ngã tư Vũng Tàu, chuẩn bị mang lên trả.

Chừng 1 tiếng đồng hồ sau, ông Phúc ra khu vực nhà bà C. trả thêm hai đồng hồ. Sau khi nhận, gia đình bà C. cho biết vẫn còn thiếu một đồng hồ thì ông Phúc khẳng định không còn. Bà C. đưa hình ảnh chiếc đồng hồ bị mất, thì ông Phúc thương lượng sẽ đền chiếc khác vì không tìm ra.

“Chúng tôi không đồng ý vì đó là kỷ vật nên nhờ ông Phúc tìm giúp,” bà C cho biết.
Đến gần trưa 19 Tháng Năm, ông Phúc đến gặp vợ chồng bà C và cho biết sau khi “vận động” và xuống tận nơi ở của người lấy cắp tài sản mới tìm thấy chiếc đồng hồ đúng như bà C. mô tả.

Theo ông Phúc, người trộm tài sản của bà C. là người “lần đầu tiên tham gia đoàn cưỡng chế và nảy sinh lòng tham.”

Nhà bà C. bị đoàn cưỡng chế phường Hiệp Bình Chánh phá dỡ tan hoang. (Hình: Thanh Niên)

Theo biên bản làm việc giữa Ủy Ban Nhân Dân phường Hiệp Bình Chánh và gia đình bà C. vào chiều 21 Tháng Năm, hiện vẫn còn thiếu hai chiếc nhẫn, hai bông tai, một hộp zippo và số tiền trong một con heo đất đã bị đập vỡ.

“Đồ đạc nhiều quá nên tôi không nhớ là mất gì, trưa 22 Tháng Năm, bên phường thông báo đã thu hồi thêm một máy tính, hai chai rượu và sẽ trả lại cho chúng tôi. Từ đó, tôi mới biết là mất thêm đồ.” bà C. nói thêm. (Tr.N)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More