Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Nông dân Phan Thiết bị cao tốc chắn lối vào rẫy

Nông dân Phan Thiết bị cao tốc chắn lối vào rẫy

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BÌNH THUẬN, Việt Nam (NV) – Từ lúc cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết-Vĩnh Hảo khánh thành tới nay, hàng trăm nông dân ở thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, bỗng nhiên không còn đường vào ruộng lúa và rẫy thanh long.

Một số hình ảnh chụp đăng trên báo VNExpress hôm 31 Tháng Năm cho thấy nông dân phải lội qua hầm chui ngập nước đến thắt lưng dưới cao tốc để vào rẫy nhà họ.

Một nông dân phải lội qua hầm chui ngập nước dưới cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết để vào rẫy. (Hình: Việt Quốc/VNExpress)

Nguyên do được giải thích là cao tốc đã hoàn thành, nhưng “đường dân sinh,” cầu vượt dành cho dân địa phương thì đang trong tình trạng thi công dang dở và ì ạch.

Tại hầm chui Cầu Ré dưới cao tốc, khi có mưa lớn, nước đổ dồn về, có khi dâng đến 1.5 mét. Nhiều người dân địa phương không dám lội qua, trừ khi có việc cấp bách.

Ông Phạm Quang Thành, 57 tuổi, chủ năm sào ruộng đang canh tác bên kia cao tốc, nói trước khi lội qua hầm chui ngập nước: “Biết là nguy hiểm, nhưng rẫy ruộng bỏ bên đó không ai trông coi.”

Một nông dân khác, ông Lê Duy Cường, ở xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, than phiền rằng trước đây, ông chỉ cần đi khoảng 2 cây số là đến rẫy, nhưng từ khi cao tốc cho xe chạy, ông phải đi đường vòng theo quốc lộ 1 gần 10 cây số do cầu vượt chưa làm xong.

Báo VNExpress ghi nhận phản hồi của ông Đặng Hùng Thái, giám đốc Ban Điều Hành Dự Án Cao Tốc Dầu Giây-Phan Thiết, cho biết: “Nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại sau khi tuyến chính cao tốc thông xe. Tiến độ thi công cầu vượt và đường dân sinh của dự án đã đạt khoảng 60%, dự kiến đến cuối Tháng Sáu sẽ hoàn thiện, có đường cho dân đi.”

Trong khi đó, ông Phạm Quốc Huy, giám đốc Ban Điều Hành Dự Án Cao Tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết, lấy lý do “mưa nhiều, đường vận chuyển vật liệu gặp nhiều khó khăn, xe thi công bị hạn chế vào cao tốc” để biện minh cho việc chậm trễ làm “đường dân sinh” cho dân địa phương.

Tình trạng xây cao tốc nhưng không xây đường cho dân địa phương cũng diễn ra tại nhiều nơi khác.

Cầu vượt xây dang dở trên cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, đoạn qua xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. (Hình: Việt Quốc/VNExpress)

Tờ Tuổi Trẻ hồi Tháng Hai cho hay cao tốc Liên Khương-Prenn, đoạn qua huyện Đức Trọng để vào thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, chỉ dài 19 cây số nhưng bị người dân địa phương mở hàng chục lối băng ngang.

Du khách đi xe hơi trên tuyến cao tốc này thường thót tim khi thấy cảnh xe gắn máy, xe công nông đột ngột xuất hiện và băng ngang qua đường. (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More