Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Khách ngoại quốc đến Việt Nam du lịch dịp Tết Giáp Thìn tăng mạnh

Khách ngoại quốc đến Việt Nam du lịch dịp Tết Giáp Thìn tăng mạnh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Khách ngoại quốc đến Việt Nam du lịch trong dịp Tết Giáp Thìn tăng mạnh so với Tết năm ngoái, góp phần mang lại doanh thu nhiều tỷ đồng.

Báo VNExpress hôm 14 Tháng Hai dẫn tin từ Cục Du Lịch Quốc Gia cho biết trong bảy ngày nghỉ Tết Nguyên Đán, từ 8 đến 14 Tháng Hai, ngành du lịch Việt Nam ước đón 10.5 triệu lượt khách nội địa, tăng gần 17% so với cùng kỳ 2023.

Du khách ngoại quốc trên tàu AIDAbella cập cảng Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, hôm 9 Tháng Hai. (Hình: VNExpress)

Đáng lưu ý, trong dịp này lượng khách quốc tế cũng tăng cao ở nhiều tỉnh, thành so với Tết 2023, cụ thể như Hà Nội, Sài Gòn, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Kiên Giang, Lâm Đồng, Ninh Bình.

Theo đó, tỉnh Kiên Giang ghi nhận mức tăng cao nhất với hơn 144,000 lượt, gấp gần sáu lần so với cùng kỳ. Riêng Phú Quốc ước đón 52,000 lượt khách quốc tế, tăng gần sáu lần về số lượng và gấp tám lần doanh thu so với cùng kỳ. Tiếp đến là tỉnh Ninh Bình với hơn 115,000 lượt, tăng gần bốn lần…

Khách du lịch ngoại quốc năm nay có xu hướng chọn lựa các điểm đến di sản, tâm linh, văn hóa nổi tiếng.

Chẳng hạn, từ Mùng Hai Tết Giáp Thìn, khu du lịch quốc gia Hương Sơn (chùa Hương), huyện Mỹ Đức, Hà Nội, mở cửa bán vé đón khách vãn cảnh. Theo thống kê của Ban Quản Lý Khu Di Tích, ba ngày qua nơi này đón khoảng 80,000 khách. Riêng hôm Mùng Năm Tết đón gần 40,000 người. Dự kiến ngày Mùng Sáu Tết khai hội đón khoảng 30,000 khách.

Các điểm đến vùng núi phía Bắc cũng thu hút đông khách nhờ hoa mận, mơ, đào rừng nở rộ…

Ngoài ra, xu hướng du lịch tự túc, nhóm nhỏ, gia đình, tự đặt dịch vụ tại điểm đến gia tăng, đặc biệt là ở các điểm đến gần với các thị trường Hà Nội, Sài Gòn.

Nhiều điểm đến chật kín lượng khách thăm viếng như Hà Nội, Tam Chúc, Tràng An, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Sài Gòn… nhờ tổ chức các chủ đề tạo hứng khởi cho khách du lịch ngày đầu năm mới.

Chưa hết, các tỉnh thành có cảng biển quốc tế đã tổ chức đón khách du lịch bằng tàu biển (cruises) dịp Tết nhộn nhịp, trong đó có lượng khách đáng kể đến từ Trung Quốc.

Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, đông kín người vào dâng hương hôm 14 Tháng Hai. (Hình: Ngọc Thành/VNExpress)

Theo Cục Du Lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng so với cùng kỳ nhờ “hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, nỗ lực của các doanh nghiệp và địa phương.”

Ngoài ra, thời tiết thuận lợi trong bảy ngày nghỉ Tết Nguyên Đán giúp các hoạt động du lịch diễn ra ra suôn sẻ, sôi động. (Tr.N) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More