Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Bé 2 tuổi chết bất thường tại trường mầm non

Bé 2 tuổi chết bất thường tại trường mầm non

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Sự việc đau lòng xảy ra tại trường mầm non Bé Ngoan ở xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) ngày 22 Tháng Hai năm 2023.

Theo bản tin từ VietnamNet, buổi trưa cùng ngày, bà ngoại bé N. xem camera thấy những đứa trẻ của trường mầm non dậy chơi nhưng cháu mình không thức. Nghi có chuyện, bà tới trường xem thì phát hiện cháu đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ khẳng định bé trai đã chết trước đó.

Bà Phùng Thị Bích Điệp – Hiệu trưởng trường mầm non Bé Ngoan, cho biết nhà trường đang phối hợp với gia đình lo hậu sự cho bé N., và đang phối hợp với cơ quan điều tra để trích xuất camera và cung cấp các thông tin cần thiết trong việc điều tra.

Bà Điệp cho biết bé N. chỉ mới học tại trường từ ngày 11 Tháng Hai. Do môi trường mới nên bé thường hay khóc. Sáng ngày 22 Tháng Hai, gia đình đưa bé tới có cho nhà trường biết hôm đó bé bị viêm họng, nhờ cô giáo chăm sóc kỹ hơn, và đưa thuốc để các cô cho bé uống hộ.

Vẫn theo lời bà Điệp, cả buổi sáng, bé N. sinh hoạt bình thường, nhưng có dấu hiệu mệt mỏi. Thực đơn ngày hôm đó của các bé là bún mọc vào buổi sáng, trưa ăn cơm trắng, gà chiên bột, trứng xốt cà chua, canh và tráng miệng dưa hấu. Tuy nhiên, do bé N. đang bệnh nên cô giáo không cho ăn gà và dưa hấu.

Trường mầm non Bé Ngoan – nơi xảy ra vụ việc bé 2 tuổi tử vong – Ảnh: MINH CHIẾN

Buổi trưa, bé N. mệt và khó ngủ nên được các cô giáo nằm cạnh dỗ. Sau đó, cô giáo phát hiện bé mệt và cơ thể nhợt nhạt nên báo cho ban giám hiệu. Nhà trường đã đưa bé N. đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tập trung cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Ông Trần Nguyên Lập – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang – nói: “Qua theo dõi trong camera, cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường, cô giáo ru bé ngủ. Đây là sự việc ngoài ý muốn, phía phòng và các đoàn ngành giáo dục sẽ đến thăm, chia sẻ cùng gia đình bé”.

Cũng theo ông Lập, sau khi lo xong hậu sự cho bé N. xong mới tính đến phương án xử lý tiếp theo. Hiện ông vẫn đang chờ báo cáo của phía công an về nguyên nhân tử vong chính thức của bé 2 tuổi này.

Bà Điệp cho biết thêm: “Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, kết quả chẩn đoán bé tử vong do bệnh lý. Vì vậy, nhà trường vẫn hoạt động bình thường”.

Mẹ bé N. yêu cầu làm rõ trách nhiệm của nhà trường cũng như nguyên nhân con trai bà tử vong. Còn về nguyên nhân bé tử vong do “bệnh lý” mà phía trường mầm non thông tin với báo chí, người mẹ bày tỏ hoài nghi, mong cơ quan chức năng làm rõ.

Công an đang vào cuộc điều tra.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More