Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Mỹ yêu cầu hộ chiếu mới của Việt Nam cần có bị chú về nơi sinh

Mỹ yêu cầu hộ chiếu mới của Việt Nam cần có bị chú về nơi sinh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 12/8, yêu cầu người nộp đơn xin thị thực hoặc có lịch hẹn phỏng vấn phải bổ sung thông tin nơi sinh vào hộ chiếu Việt Nam mẫu mới.

“Chính phủ Mỹ đang tiếp tục xem xét mẫu hộ chiếu mới màu xanh tím than của Việt Nam, được cấp từ ngày 1/7, để xác định xem có đáp ứng yêu cầu về cấp thị thực và đi lại của Mỹ hay không. Chúng tôi dự kiến sớm đưa ra quyết định”, Đại sứ quán Mỹ thông báo được báo VnExpress đang tải.

Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo để tránh bị gián đoạn, kể từ 15/8, những người chuẩn bị nộp hồ sơ xin thị thực cho hộ chiếu mẫu mới hoặc có lịch phỏng vấn cần đề nghị cơ quan chức năng bổ sung thông tin bị chú về nơi sinh.

Sứ quán cũng lưu ý những người có lịch hẹn phỏng vấn cần mang theo giấy khai sinh. Nếu không có bản gốc giấy khai sinh, họ cần mang theo hộ chiếu Việt Nam mẫu cũ (bìa xanh lá cây, có thông tin nơi sinh) cùng hộ chiếu mới.

Cơ quan này khuyến cáo người nộp đơn xin thị thực DS-160 (người đi du lịch hoặc du học) hoặc DS-260 (định cư) ghi rõ thông tin về nơi sinh trong tờ khai. “Không điền quê quán hoặc nơi đăng ký khai sinh, phải điền tên tỉnh thành và quốc gia nơi người nộp đơn sinh ra”, đại sứ quán Mỹ lưu ý.

Trước đóTây Ban Nha, Đức, Cộng hòa Czech và Phần Lan, đều thuộc khối Schengen, thông báo chưa chấp nhận cấp thị thực cho hộ chiếu Việt Nam mẫu mới với lý do thiếu thông tin nơi sinh.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Tây Ban Nha đã thay đổi quyết định nhưng yêu cầu người xin cần nộp kèm Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân còn hiệu lực để chứng minh nơi sinh.

Liên quan việc cấp hộ chiếu mẫu mới, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết đã cấp được 272.000 hộ chiếu theo mẫu mới và trước mắt sẽ tiến hành bị chú “nơi sinh” khi có đề nghị để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam làm thủ tục xin thị thực vào 26 nước châu Âu.

Về lâu dài, Bộ Công an cho biết sẽ tiến hành sửa đổi mẫu hộ chiếu, trong đó bổ sung mục “nơi sinh” trang nhân thân hộ chiếu.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More