Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Kia giới thiệu 2 dòng xe Niro và Telluride 2023 tại Mỹ

Kia giới thiệu 2 dòng xe Niro và Telluride 2023 tại Mỹ

Đăng bởi admin
0 bình luận

SIGNAL HILL, California (NV) – Hãng xe Kia tổ chức buổi giới thiệu hai dòng xe Niro và Telluride đời 2023 tại phòng trưng bày ở Signal Hill.

Niro 2023 EV. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Niro và Telluride là hai dòng xe SUV tiêu biểu của Kia, và đời 2023 của hai dòng xe này sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hãng xe. Chính vì vậy, Kia sử dụng phòng trưng bày Kirby Studio ở Signal Hill để các cơ quan truyền thông được xem trước những xe Niro và Telluride mới, chưa bán trên thị trường.

Niro 2023, xe SUV điện tiêu biểu mới của Kia

Dòng xe Niro 2023 được thiết kế hoàn toàn mới, còn được chia thành ba mẫu chính là xe điện thường (EV), xe điện hybrid (HEV) và xe điện hybrid có chỗ cắm sạc (PHEV).

Mẫu EV có bình điện 64.8 kWh, lái được đến 253 dặm cho một bình, và còn có tốc độ sạc điện đến 85 kW. Mẫu HEV có thể lái đến 53 dặm cho một gallon xăng, và bình điện kết hợp với bình xăng chạy được đến tổng cộng 588 dặm.

Ông James Hope, giám đốc phụ trách sản phẩm của Kia Hoa Kỳ, cho biết dòng xe Niro có thể cạnh tranh được với những xe bán chạy trong thị trường như Corolla Cross HEV và RAV4 HEV của Toyota.

Niro HEX 2023. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Tuy chưa nói giá, ông Hope cho hay Niro EV sẽ có giá cả vừa phải, dễ mua hơn so với dòng xe EV6 của Kia, với hai mẫu HEV và PHEV cho khách hàng thêm sự lựa chọn.

Niro 2023 vẫn giữ những tiêu chuẩn trong thiết kế của Kia, kết hợp thêm sự đa năng và chú trọng vào sự thoải mái cũng như giá thành.

Về phần nội thất, Niro 2023 có trần cao hơn đời 2022, và có thể sẽ là xe SUV nhỏ có trần cao nhất trong thị trường. Dòng xe này cũng có hai màn hình cảm ứng nối nhau để người lái có thể dễ dàng quan sát và điều khiển xe.

Một chức năng mới của Niro 2023 đáng lưu ý là tự động chuyển qua năng lượng sạch khi đến khu vực xanh như khu dân cư, trường học hoặc bệnh viện. Khi đến những khu vực đó, các mẫu xe Niro HEV hay PHEV sẽ tự động chuyển qua chỉ sử dụng điện làm nhiên liệu, và còn dựa theo những thông tin từ tài xế như những nơi từng đến.

Chức năng sử dụng năng lượng sạch này sẽ ghi nhận những nơi thường đến của tài xế như nhà và nơi làm việc là những khu vực xanh.

Về các công nghệ giữ an toàn, Kia sẽ biến những công nghệ đó thành phần phải có trong xe, không bắt khách hàng phải mua riêng.

Niro 2023 HEV. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Các công nghệ giữ an toàn đáng chú ý gồm có: Tránh đụng người đi bộ; giúp người lái giữ xe trong làn đường đang chạy; báo hiệu để giúp tài xế chú ý; báo hiệu để tránh đụng xe ngay điểm mù của xe; tránh đụng người đi ngang qua phía sau xe và mở cửa xe an toàn; và báo động cho biết còn có người ngồi phía sau xe sau khi khóa cửa.

Telluride 2023 không thay đổi nhiều so với 2022

Ông James Hope cho biết Telluride là một trong những dòng xe thành công nhất của Kia, và bán được rất nhiều trong năm 2021.

Vào năm 2019, Telluride bán được tổng cộng 58,604 xe, nhưng con số đó tăng lên đến 93,705 vào năm 2021. Không chỉ vậy, ông Hope còn nói Telluride là xe SUV được bán khỏi đại lý nhanh nhất thị trường.

Ông cho hay trong Tháng Giêng, 2021, một xe SUV phải đậu trong đại lý trung bình 18 ngày mới bán được. Trong khi đó, Telluride của Kia bán được trong vòng bốn ngày. Chính vì vậy, Kia đang đầu tư vào sản xuất dòng xe này nhiều hơn, và sẽ đưa ra thị trường 120,000 xe mỗi năm.

Telluride 2023. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Vì chưa đến lúc để thiết kế lại, Telluride 2023 chỉ có một số thay đổi về kiểu dáng và nội thất để vừa cứng cáp vừa thanh lịch.

Về kiểu dáng, một số thay đổi đáng chú ý gồm có lưới tản nhiệt có hình dáng mới nhưng vẫn giữ thiết kế hình mũi hổ của Kia; có hệ thống đèn và đèn sương mù mới; đèn phía sau cũng được thiết kế lại.

Cả hai dòng xe Niro và Telluride 2023 chưa bán trên thị trường, nhưng Kia dự đoán hai dòng xe đó sẽ tiếp tục thành công. [qd]

Thiện Lê/Người Việt

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More