Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Nhiều xe Tesla cháy nổ sau khi bị ngập lụt do bão Ian

Nhiều xe Tesla cháy nổ sau khi bị ngập lụt do bão Ian

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tình trạng xe điện cháy nổ sau bão Ian khiến lực lượng cứu hỏa chật vật là tình trạng xảy ra với mọi hãng xe, giới truyền thông đặc biệt chú ý đến công ty Tesla, với ít nhất bốn trường hợp cháy nổ chỉ trong tuần trước, theo trang Autoblog đưa tin hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Mười.

Các đám cháy gây ra bởi pin lithium-ion rất khó dập tắt bằng vòi cứu hỏa thông thường, và nhiều đám cháy phải tốn hàng ngàn gallon nước để dập.

Nước lụt sau bão Ian tại Orlando, Florida. (Hình: Bryan R. Smith/AFP via Getty Images)

Theo hướng dẫn của Tesla, để dập tắt một chiếc xe Model S bị cháy có thể tốn từ 3,000 đến 8,000 gallon nước – nhiều gấp ba đến tám lần so với các đám cháy xe dùng xăng.

Không chỉ vậy, pin xe điện có thể tự bốc cháy lại trong vài ngày sau khi dập tắt, khiến lực lượng cứu hỏa phải ngâm xe trong nước ngọt để ngăn ngừa tình trạng này.

Bất kỳ xe điện nào cũng có thể bị cháy nổ sau khi tiếp xúc với nước mặn, do muối trong nước có thể ăn mòn và làm hỏng các bộ phận nhạy cảm bên trong và xung quanh pin.

Theo NewsNation, gần đây có một số vụ cháy nổ liên quan đến các hãng xe lớn, nổi bật nhất là trường hợp một lô xe Porsche và Bentley trị giá hàng triệu đô la bị cháy dẫn đến chiếc tàu vận chuyển chúng bị chìm ở Đại Tây Dương.

Dù hiện tượng này rất được giới truyền thông để tâm đến, trong thực tiễn, rủi ro xe điện cháy nổ là rất nhỏ, và số xe vụ cháy nổ trên mỗi 100,000 xe điện thấp hơn so với xe dùng xăng hoặc xe nhiên liệu hỗn hợp xăng-điện. (AXT) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More