Sunday, April 28, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Ford thu hồi gần 43,000 xe SUV do rỉ xăng có thể gây cháy nổ

Ford thu hồi gần 43,000 xe SUV do rỉ xăng có thể gây cháy nổ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DETROIT, Michigan (NV) – Ford đang thu hồi gần 43,000 xe SUV bảy chỗ cỡ nhỏ do xăng có thể rò rỉ từ kim phun nhiên liệu lên bề mặt động cơ đang nóng, làm tăng nguy cơ cháy nổ. Nhưng biện pháp thu hồi không tính luôn cả việc sửa chữa rò rỉ nhiên liệu, hãng thông tấn AP loan tin.

Đợt thu hồi gồm có một số mẫu SUV Bronco Sport đời 2022 và 2023, cũng như SUV Escape từ năm 2022. Tất cả đều có sức mạnh động cơ 1.5 lít.

Ford cho biết trong hồ sơ nộp cho cơ quan quản lý an toàn Hoa Kỳ rằng kim phun nhiên liệu có thể bị nứt dẫn tới xăng hoặc hơi nước có thể tích tụ gần các nguồn đánh lửa, gây ra hỏa hoạn.

Bảng hiệu Ford của đại lý Serramonte Ford ngày 20 Tháng Năm, 2019 ở Colma, California (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Các đại lý sẽ lắp đặt một cái ống để xăng chảy từ bề mặt nóng xuống mặt đất bên dưới xe. Họ cũng sẽ cập nhật nhu liệu điều khiển động cơ giúp phát giác suy giảm áp suất trong hệ thống phun nhiên liệu. Nếu trục trặc xảy ra, nhu liệu sẽ vô hiệu hóa tiến trình bơm nhiên liệu áp suất cao, giảm công suất động cơ và giảm nhiệt độ trong khoang động cơ, theo tài liệu công bố hôm Thứ Tư, 10 Tháng Tư trên trang mạng của Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Đường Cao Tốc Quốc Gia NHTSA.

Chủ sở hữu xe bắt đầu nhận thông báo bằng thư từ ngày 1 Tháng Tư.

Ford cho biết trong các hồ sơ rằng họ nhận được năm lần trình báo hỏa hoạn dưới mui xe và 14 lần thay thế kim phun nhiên liệu còn bảo hành, nhưng không có ghi nhận nào về tai nạn hoặc thương tích.

Trong một bức điện thư, Ford cho biết họ sẽ không thay thế kim phun nhiên liệu vì họ tin rằng việc sửa chữa trong đợt thu hồi “sẽ ngăn ngừa lỗi có thể xảy ra và bảo vệ khách hàng.” Ford cho biết nhu liệu mới cũng sẽ kích hoạt đèn báo động trên bảng điều khiển và cho phép tài xế lái xe tới địa điểm an toàn, dừng xe và sắp xếp lịch trình sửa chữa. Hồ sơ từ NHTSA do Ford đệ trình cho biết vấn đề này chỉ xảy ra ở khoảng 1% tổng số xe SUV.

Ford cũng cho biết họ sẽ mở rộng phạm vi bảo hành những kim phun nhiên liệu bị nứt, vì vậy chủ xe nào gặp trục trặc đều được thay thế. Ford sẵn sàng cho tiến trình sửa chữa đồng thời thông tin chi tiết về thời gian bảo hành mở rộng bắt đầu vào Tháng Sáu.

Ford cho biết đợt thu hồi này là phần mở rộng của đợt thu hồi năm 2022 vì cùng một vấn đề. Việc sửa chữa cũng được thử nghiệm trên các xe liên quan tới đợt thu hồi trước đó và Ford cho biết họ chưa ghi nhận bất kỳ vấn đề nào.

Ford cũng cho biết họ không khuyến nghị chủ sở hữu chỉ đậu những chiếc SUV ngoài trời vì không có bằng chứng nào cho thấy hỏa hoạn xảy ra khi xe đang đậu trong lúc tắt động cơ.

Michael Brooks, giám đốc điều hành Trung Tâm An Toàn Xe Hơi, một tổ chức bất vụ lợi, gọi biện pháp sửa chữa rò rỉ nhiên liệu của Ford là “sửa chữa như chắp vá” và cho biết chính Ford đang cố gắng né tránh tổn thất tài chánh do sửa chữa kim phun nhiên liệu.

Tỷ lệ hư hỏng 1% là cao, ông cho biết, và ngay cả khi sửa xe xong, tài xế vẫn có thể bị buộc phải rời khỏi đường cao tốc ở tốc độ thấp, làm họ có nguy cơ bị đụng xe.

Ông cho rằng NHTSA nên quyết liệt hơn nữa nhằm bảo đảm đợt thu hồi sẽ giải quyết được nguyên nhân sâu xa của các vấn đề về xe thay vì sửa chữa để giảm bớt chi phí.

Trước đây, NHTSA cho biết họ không có thẩm quyền pháp lý để phê duyệt trước các biện pháp sửa chữa lỗi trong các đợt thu hồi. Nhưng trong một tuyên bố hôm Thứ Tư, NHTSA cho biết họ sẽ “theo dõi chặt chẽ hiệu quả làm việc của Ford bằng cách áp dụng dữ liệu thu được từ thực địa.” NHTSA cho biết chủ xe có thắc mắc nên liên lạc với đại lý nơi họ mua xe hoặc Ford. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More