Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcXe Hơi Lái Mercedes-Benz sẽ có ‘trợ lý’ ChatGPT

Lái Mercedes-Benz sẽ có ‘trợ lý’ ChatGPT

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Mercedes-Benz đang tiếp tục mở rộng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo và tích hợp vào điều khiển bằng giọng nói trên các phương tiện của mình trong bước tiếp theo.

Bằng cách thêm ChatGPT, điều khiển bằng giọng nói thông qua Hey Mercedes của MBUX Voice Assistant sẽ trở nên trực quan hơn nữa.

Một chương trình beta tùy chọn sẽ bắt đầu vào ngày 16 Tháng Sáu 2023 tại Hoa Kỳ cho hơn 900,000 xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Khách hàng có thể tham gia thông qua ứng dụng hoặc trực tiếp từ phương tiện bằng khẩu lệnh “Hey Mercedes, I want to join the beta programme” (“Xin chào Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình beta”). Việc triển khai chương trình beta sẽ diễn ra qua mạng. Mercedes-Benz đang tích hợp ChatGPT thông qua Dịch vụ Azure OpenAI, tận dụng khả năng cấp doanh nghiệp của nền tảng đám mây và AI của Microsoft.

Mặc dù hầu hết các trợ lý giọng nói đều bị giới hạn trong các tác vụ và phản hồi được xác định trước, ChatGPT tận dụng một mô hình ngôn ngữ lớn để cải thiện đáng kể khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và mở rộng các chủ đề mà nó có thể phản hồi.

Theo hãng xe hơi Đức, trợ lý giọng nói MBUX của Mercedes-Benz thiết lập các tiêu chuẩn ngành và được biết đến với hoạt động trực quan và danh mục lệnh lớn. Người lái xe và hành khách có thể nhận thông tin cập nhật về thể thao và thời tiết, trả lời các câu hỏi về môi trường xung quanh hoặc thậm chí điều khiển ngôi nhà thông minh của họ.

(ảnh: Mercedes-Benz )

Công cụ AI ChatGPT giúp trợ lý giọng nói trên Mercedes hoạt động tốt hơn, hầu hết các hỗ trợ lý thuyết nói trên người, bị giới hạn bởi các dữ liệu đã được tải sẵn, còn ChatGPT cho phép mở rộng chủ đề, đồng thời hiểu ngôn ngữ tự nhiên dễ dàng hơn. Người dùng sẽ trải nghiệm một trợ lý giọng nói không chỉ chấp nhận các lệnh thoại tự nhiên mà còn có thể thực hiện các cuộc hội thoại. Ngay sau đó, những người tham gia hỏi Trợ lý giọng nói để biết thông tin chi tiết về điểm đến của họ, đề xuất công thức nấu bữa tối mới hoặc trả lời một câu hỏi phức tạp, sẽ nhận được câu trả lời toàn diện hơn – trong khi vẫn giữ tay trên vô lăng và chú ý đến đường đi.

Công cụ AI ChatGPT sẽ hỗ trợ hệ thống trợ lý giọng nói Hey Mercedes, nhưng ở thời điểm này, chương trình vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chưa được khai thác toàn cầu.

Về vấn đề bảo mật, các thông tin cũng như câu hỏi của người dùng sẽ được ẩn danh trước khi gửi đến hệ thống đám mây lưu trữ cơ sở dữ liệu của Microsoft.

Chương trình thử nghiệm này dự kiến ​​kéo dài kiến ​​trúc trong ba tháng. Những dữ liệu thu thập được sẽ giúp hệ thống hỗ trợ lý thuyết giọng nói trên xe Mercedes cũng như ChatGPT có thêm cơ sở dữ liệu.

Hiện tại Mercedes vẫn chưa đưa ra thông tin thời điểm triển khai công nghệ thông minh này cho khách hàng ở các khu vực khác nhau. Riêng tại Mỹ, người sử dụng xe Mercedes đã có thể ghi danh tham gia chương trình trải nghiệm này từ ngày 19 Tháng Sáu.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More