Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới 5.000 người thiệt mạng: Cuộc phản công của Ukraina khiến Tổng thống Putin trả giá đắt

5.000 người thiệt mạng: Cuộc phản công của Ukraina khiến Tổng thống Putin trả giá đắt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Cuộc phản công của Ukraina đang tiếp tục diễn ra theo nhiều trục tiến công khác nhau ở Donbass và miền nam Ukraina. Quân đội Matxcova đang chống trả và tình hình chiến trường đang trở nên rất căng thẳng.

Cuộc phản công của Ukraina 

Cuộc phản công của Ukraina đã mang lại nhiều kết quả khác nhau trên chiến trường. Ở một số khu vực, lực lượng Ukraina đã chọc thủng được tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga và đang đạt được những tiến triển tốt. Nhưng ở những nơi khác, sự kháng cự của Nga cứng rắn hơn nhiều và tiến độ của quân đội Ukraina chậm hơn.

Trong gần một năm, quân đội Nga đã củng cố các công sự của mình. Vì vậy, quân đội Ukraina sẽ phải đối mặt với những thách thức và sự kháng cự quyết liệt. Thật vậy, nhiều nơi có tới 4 tuyến phòng thủ Nga hỗ trợ lẫn nhau.

Các lực lượng Nga đang chống trả, nhưng khả năng của họ không đồng đều. Khi một số điểm trong hệ thống phòng thủ của Nga rạn nứt, quân đội Ukraina sẽ cố gắng tận dụng và đổ quân vào.

Trong một ước tính mới về cuộc chiến, Tình báo Quân đội Anh đánh giá: “Hoạt động của Nga không đồng nhất: một số đơn vị có khả năng tiến hành các hoạt động phòng thủ cơ động đáng tin cậy trong khi những đơn vị khác rút lui trong tình trạng rối loạn. Ngày càng có nhiều báo cáo về thương vong của Nga khi họ rút lui qua các bãi mìn của chính họ”.

Điều đáng ngạc nhiên là Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã rất tích cực tham gia chiến đấu trên mặt đất.

Cơ quan Tình báo Quân đội Anh cho biết thêm: “Lực lượng Không quân Nga đã hoạt động bất thường ở miền nam Ukraina. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các cuộc không kích chiến thuật có hiệu quả hay không”.

Trong suốt cuộc xung đột, lực lượng không quân Nga đã không đóng một vai trò quan trọng nào trong cuộc chiến. Thật vậy, họ hầu như không xuất hiện trong những thời điểm quan trọng của cuộc chiến. Hệ thống phòng không của Ukraina đã hoạt động rất hiệu quả và ngăn cản máy bay Nga phát huy tối đa khả năng của mình.

Thương vong của Nga ở Ukraina

Cuộc phản công của Ukraina tiếp tục gây tổn thất cho lực lượng Nga trên bộ. Vào ngày thứ 471 của cuộc chiến, quân đội Nga, công ty quân sự tư nhân Tập đoàn Wagner và lực lượng ly khai thân Nga đã có hơn 800 binh lính thiệt mạng, bị thương hoặc bị bắt. Kể từ khi Kyiv bắt đầu cuộc phản công, Điện Kremlin đã tổn thất hơn 5.000 quân lính.

Bộ Quốc phòng Ukraina tuyên bố rằng tính đến ngày 10/6, các lực lượng Ukraina đã tiêu diệt và làm bị thương khoảng 214.660 lính Nga, phá hủy 314 máy bay chiến đấu, tấn công, máy bay ném bom và máy bay vận tải, 299 máy bay trực thăng tấn công và vận tải, 3.909 xe tăng, 3.717 khẩu pháo , 7.607 xe bọc thép chở quân và xe chiến đấu bộ binh, 600 Hệ thống phóng tên lửa đa nòng, 6.428 phương tiện và thùng nhiên liệu, 3.263 hệ thống máy bay không người lái chiến thuật v.v..

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More