Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Dùng kỹ thuật mới, Ukraina lập kỷ lục bắn tăng Nga

Dùng kỹ thuật mới, Ukraina lập kỷ lục bắn tăng Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đoạn video được chia sẻ trực tuyến vào tháng 9 năm ngoái cho thấy lực lượng Ukraine tiêu diệt một xe tăng Nga bằng xe tăng T-64BV của chính họ ở khoảng cách có thể là kỷ lục.

Đoạn phim, được ghi lại bởi một máy bay không người lái, cho thấy một chiếc xe tăng Nga bốc cháy và bị phá hủy hoàn toàn, được cho là bị xe tăng Ukraine tấn công từ khoảng cách đáng kinh ngạc 10.600 mét, hay 34.776 feet.

Các chuyên gia quân sự mà kênh quân sự 1945 đã nói chuyện giải thích rằng đó là loạt bắn khó thực hiện – nhưng không phải là không thể làm được.

Đoạn phim đã được chia sẻ trên Telegram và Twitter và đã lan truyền nhanh chóng khi được đăng bởi tài khoản theo dõi chiến tranh Ukraine phổ biến bằng tiếng Anh, Ukraine Weapons Tracker.

Tài khoản này lưu ý: “Đây có thể là vụ tiêu diệt xe tăng với khoảng cách dài nhất từ ​​trước đến nay – một kíp lái xe tăng T-64BV của Ukraine được cho là đã tiêu diệt được một xe tăng Nga từ khoảng cách 10600 mét ở chế độ bắn gián tiếp bằng cách sử dụng đạn HE-FRAG 125mm. Như đã tuyên bố, phải mất 20 viên đạn để tiêu diệt chiếc xe tăng”.

Ý tưởng rằng một chiếc xe tăng có thể tiêu diệt một chiếc xe tăng khác ở khoảng cách xa như vậy và với độ chính xác như vậy nghe có vẻ xa vời, nhưng một lời giải thích do Ukraine Weapons Tracker đưa ra tiết lộ rằng, lực lượng Ukraine đang sử dụng phần mềm để cải thiện khả năng bắn trực tiếp.

Theo lời kể, các đội xe tăng Ukraine sử dụng phần mềm được thiết kế đặc biệt để tính toán góc và phương vị – phép đo góc trong hệ tọa độ hình cầu – để tăng độ chính xác của tên lửa phóng lựu.

Trong trường hợp này, một máy bay không người lái được cho là đã giúp điều chỉnh đường đi của tên lửa kết hợp với việc sử dụng phần mềm.

Các lực lượng của Ukraine đang ngày càng tăng khả năng tiêu diệt xe tăng Nga, đỉnh điểm là việc Nga mất hơn 60 xe tăng và xe bọc thép đôi khi chỉ trong một ngày.

Trong một bài đăng của lực lượng vũ trang Ukraine trên Facebook từ tháng 9 năm ngoái, chi tiết về tổn thất của 25 xe tăng và 37 xe bọc thép của Nga trong một ngày đã được tiết lộ.

Theo Jack Buckby của kênh quân sự 1945, sự thiếu hụt phương tiện đã trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với quân đội Nga, cũng như việc Nga không thể nhanh chóng sản xuất các loại xe tăng mới hơn và tiên tiến hơn, đến mức Điện Kremlin được cho là đang cân nhắc khởi động lại việc sản xuất xe tăng và phương tiện quân sự cũ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt.

Tuy nhiên, những phương tiện đó sẽ dễ bị tấn công bởi Ukraine trừ khi Nga có thể trang bị cho những chiếc xe tăng kiểu cũ lớp giáp phản ứng nổ tiên tiến hơn.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More