Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ukraina tấn công 10 khu vực tập trung quân Nga

Ukraina tấn công 10 khu vực tập trung quân Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Báo Pravda ngày 29/9 cho biết, trong khi phòng thủ tuyến liên lạc phía Nam, quân đội Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công trên bộ và trên không, đánh vào 10 khu vực tập trung nhân lực và trang thiết bị của Nga.

Tờ báo dẫn nguồn Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Ukraina báo cáo tình hình tóm tắt hoạt động hiện tại ở miền nam cho ngày 28/9. Báo cáo cho biết, đơn vị này đã phá hủy một thành trì của kẻ thù gần làng Khreshchenivka.

Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Ukraina cho biết: “Kẻ thù đang tiếp tục những nỗ lực của họ cầm giữ các vùng lãnh thổ bị tạm chiếm, họ đang tìm cách ngăn cản chúng tôi thực hiện các kế hoạch của mình , đôi khi họ cố gắng phá hoại và do thám hoặc tấn công”.

“Một nhóm kẻ thù có quy mô gần bằng một đại đội cố gắng cải thiện vị trí chiến thuật và tiến về làng Bezymenne từ làng Chkalove. Họ đã không thành công và rút lui với tổn thất. Các đơn vị địch đang tiến hành trinh sát trên không liên tục. Đáp trả hành động này, các đơn vị của chúng tôi đã bắn rơi 3 UAV giám sát Orlan-10”.

“Các lực lượng Nga đã thực hiện 6 cuộc không kích. Họ phóng tên lửa hành trình nhằm mục tiêu vào các máy bay của Không quân Ukraina”.

“Vào đêm 28/9, máy bay Nga đã sử dụng 5 tên lửa Kh-59 tấn công vào các tháp pháo Dnipropetrovsk và Zaporizhzhia. Bốn trong số 5 tên lửa đã bị lực lượng phòng không của Bộ Tư lệnh Không quân miền Đông phá hủy và một quả đánh trúng một cơ sở chế biến ngũ cốc gần thành phố Kryvyi Rih. Cơ sở sản xuất đã bị hư hại nhưng không có thương vong.”

“Máy bay Ukraine đã thực hiện sáu cuộc không kích vào các khu vực Nga tập trung quân nhân và thiết bị và vào các vị trí phòng không của Nga.

Lực lượng tên lửa và đơn vị pháo binh Ukraine đã thực hiện hơn 220 nhiệm vụ hỏa lực nhắm mục tiêu vào 4 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị của Nga ở làng Charivne, thị trấn Oleshky và thành phố Kherson, hai trạm tác chiến điện tử vô tuyến ở quận Beryslav, và kiểm soát dọc theo cây cầu ở thành phố Nova Kakhovka.

Tổn thất được xác nhận của Nga trong các hoạt động này như sau: 18 quân nhân, 2 xe tăng và 6 xe bọc thép và các phương tiện khác.”

Bộ chỉ huy tác chiến phía Nam của Ukraina báo cáo thêm rằng: “Tám tàu của hạm đội Nga đang điều động gần bờ biển Crimea trên Biển Đen. Một tàu đổ bộ cỡ lớn và ba tàu chiến mặt nước được trang bị 24 tên lửa hành trình Kalibr đang tuần tra trực chiến”.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More