Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Đợt nắng nóng lịch sử ở Tây Nam Hoa Kỳ đang dịu đi

Đợt nắng nóng lịch sử ở Tây Nam Hoa Kỳ đang dịu đi

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đợt nắng nóng lịch sử, vốn đã biến vùng Tây Nam Hoa Kỳ thành lò luyện kim trong suốt tháng 7, đang bắt đầu dịu đi nhờ những cơn mưa mùa muộn.

Cơ quan dự báo thời tiết nhận định rằng muộn nhất là vào ngày 31/7, người dân ở vùng đô thị Phoenix sẽ bắt đầu thấy nhiệt độ dưới 43,3 độ C lần đầu tiên trong một tháng. Tính tới thứ Sáu, nhiệt độ ở thành phố sa mạc này đã ở mức đó hoặc cao hơn mức đó trong 29 ngày liên tiếp.

Ngay trong tuần này, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm tại Sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor đã giảm xuống dưới 32,2 độ C lần đầu tiên trong 16 ngày, giúp mọi người không phải tiếp tục chịu tình trạng nóng ngột ngạt khi mặt trời lặn.

Nhiệt độ cũng được dự báo sẽ giảm ở Las Vegas, Albuquerque và Death Valley, California.

Xu hướng giảm bắt đầu vào tối 26/7, khi Phoenix chứng kiến cơn bão mùa đầu tiên kể từ khi bắt đầu mùa hè theo truyền thống vào ngày 15 tháng 6.

Trong khi hơn một nửa khu vực Phoenix rộng lớn không chứng kiến mưa từ cơn bão đó, một số vùng ngoại ô phía đông bị gió lớn dồn dập, bụi xoáy và lượng mưa rơi cục bộ lên tới 2,5 cm. Bão mạnh dần lên được dự báo vào cuối tuần.

Các nhà khoa học tính toán rằng tháng 7 sẽ là tháng nóng nhất được ghi nhận trên toàn cầu và có lẽ là tháng ấm nhất mà nền văn minh nhân loại từng chứng kiến.

Nhiệt độ cực cao hiện đang gây ngột ngạt ở miền đông của Hoa Kỳ, khi nhiệt độ tăng cao di chuyển từ Trung Tây sang Đông Bắc và Trung Đại Tây Dương, nơi một số vùng đang trải qua những ngày nóng nhất từ đầu năm đến nay.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More