Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Quân Nga cố thủ, chuẩn bị cho trận đánh ác liệt nhất ở Kherson

Quân Nga cố thủ, chuẩn bị cho trận đánh ác liệt nhất ở Kherson

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các lực lượng Nga đang cố thủ để chuẩn bị cho ‘trận chiến đánh quyết liệt nhất’ ở vùng Kherson chiến lược ở miền nam Ukraine, một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết, trong lúc Điện Kremlin chuẩn bị phòng vệ ở thành phố lớn nhất mà họ kiểm soát ở Ukraine.

Giới chức do Nga dựng lên đã khuyến khích người dân di tản đến bờ đông, nhưng ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy bản thân quân Nga đang chuẩn bị từ bỏ thành phố.

“Với Kherson, mọi thứ đều rõ ràng. Quân Nga đang tiếp tế, củng cố quân lực của họ ở đó”, Arestovych nói trong một đoạn băng được đăng trên mạng vào tối 25/10.

“Điều đó có nghĩa họ không hề chuẩn bị rút lui. Ngược lại, những trận đánh quyết liệt nhất sẽ diễn ra để giành lấy Kherson”.

Trong số 4 tỉnh mà Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sáp nhập hồi tháng 9, Kherson có thể nói là quan trọng nhất về chiến lược. Nơi này án ngữ cả tuyến đường bộ duy nhất đến bán đảo Crimea mà Nga chiếm được hồi năm 2014 lẫn cửa sông Dnipro, con sông rộng chia cắt Ukraine.

Yuri Sobolevsky, thành viên hội đồng khu vực Kherson đứng về phía Ukraine, là hội đồng đã bị mất quyền, cho biết giới trách do Nga dựng lên đang gây áp lực ngày càng tăng lên người dân Kherson để buộc họ rời thành phố và đi đến Nga.

“Các quá trình truy tìm và sàng lọc cũng như khám nhà và xe đang được đẩy mạnh”, ông viết trên Telegram, ý nói đến việc quân Nga thẩm vấn và bắt giữ người trước khi đưa một số người vào sâu trong vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Nga cho biết họ đang sơ tán người dân vì sự an toàn của chính họ.

Một phóng viên Reuters ở một ngôi làng hẻo lánh gần tiền tuyến Kherson không nghe thấy tiếng súng hay tiếng pháo nào hôm 25/10. Cư dân ở đây nói họ hy vọng quân Nga sẽ sớm rút khỏi Kherson.

Ở đông bắc, quân Nga tiếp tục cố gắng chiếm lấy thị trấn Bakhmut, nằm trên con đường chính dẫn đến các thành phố Sloviansk và Kramatorsk ở tỉnh Donetsk, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết hôm 26/10.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More