Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ông Tedros tái đắc cử chức Tổng giám đốc WHO

Ông Tedros tái đắc cử chức Tổng giám đốc WHO

Đăng bởi admin
0 bình luận

Các thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa bầu lại ông Tedros Adhanom Ghebreyesus làm tổng giám đốc trong 5 năm nữa, Chủ tịch Hội đồng Y tế Thế giới cho biết hôm 24/5.

Cuộc bỏ phiếu kín, do ông Ahmed Robleh Abdilleh từ Djibouti công bố tại đại hội thường niên, được coi là một hình thức chính thức vì ông Tedros là ứng cử viên duy nhất tranh cử.

Các bộ trưởng và đại biểu đã lần lượt bắt tay và ôm ông Tedros, vốn là cựu Bộ trưởng Y tế Ethiopia, người đã lèo lái cơ quan của Liên Hiệp Quốc vượt qua giai đoạn hỗn loạn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Phát biểu trước cuộc họp ngay sau khi tái đắc cử, ông Tedros cho biết trọng tâm của WHO sẽ là việc chuẩn bị cho những vấn đề khẩn cấp và cải thiện cơ quan này.

“Đại dịch này chưa từng có tiền lệ và nhiều bài học mà chúng ta nên học và chúng ta vẫn đang học. Nhưng đồng thời chúng ta không thể chỉ dừng lại, học và triển khai… thay vì tạm dừng lại để học, chúng ta vẫn đang nói trong lúc học là hãy triển khai”.

Người đứng đầu WHO mới đắc cử đã rơi nước mắt khi nói về cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay và cái chết của người em trai ông vì căn bệnh thời thơ ấu trong bối cảnh chiến tranh và đói nghèo nhiều thập kỷ trước.

“Khi tôi đến thăm Ukraine, đặc biệt là những đứa trẻ… Đó là hình ảnh từ hơn 50 năm trước hiện lên trong tâm trí tôi, rất rõ ràng, rất tàn bạo. Mùi vị, âm thanh và hình ảnh của chiến tranh. Đó là điều tôi không muốn xảy ra với bất kỳ ai”.

Một số quốc gia bao gồm Đức và Hoa Kỳ đã nhanh chóng gửi lời chúc mừng ông.

Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach đã tweet rằng ông Tedros đã nhận được 155 trong số 160 phiếu bầu, và gọi đó là một kết quả ngoạn mục.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More