Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tổng thống Ukraina bỏ quên điện thoại tại Đức

Tổng thống Ukraina bỏ quên điện thoại tại Đức

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky đã bỏ quên điện thoại di động trong chuyến thăm Đức và phải nhờ một cảnh sát mang đến giúp.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky ngày 14/5 đến thăm Đức sau chuyến thăm Ý. Nhà lãnh đạo đi bằng xe hơi đến Phủ thủ tướng Đức vào chiều 14/5 và có cuộc gặp với Thủ tướng Olaf Scholz.

Sau đó, ông Zelensky được đưa ra trực thăng để chuẩn bị đến thành phố Aachen ở miền tây Đức, giáp Bỉ và Hà Lan. Tuy nhiên, khi trực thăng đóng cửa và chuẩn bị xuất phát, ông Zelensky phát hiện bỏ quên điện thoại di động và cục sạc dự phòng trong xe, theo tờ Bild.

Do đó, chiếc trực thăng phải chờ trong khi một cảnh sát Đức mang các thiết bị đến cho Tổng thống Ukraina.

Sự cố này diễn ra vào thời điểm cuối chuyến thăm Đức lần đầu tiên của ông Zelensky từ khi chiến sự bùng phát vào tháng 2/2022.

Tại Berlin, Tổng thống Zelensky nói Kyiv và phương Tây có thể khiến thất bại của Nga trong cuộc chiến ở Ukraina trở thành chuyện “không thể đảo ngược” ngay trong năm nay. Nhà lãnh đạo cảm ơn Đức vì sự hỗ trợ dành cho Ukraina, gồm gói viện trợ 2,7 tỷ euro mới công bố gần đây.

Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky nhấn mạnh cuộc phản công đang được Ukraina chuẩn bị chỉ nhằm giành lại các vùng lãnh thổ bị Nga kiểm soát và Kyiv sẽ không tấn công lãnh thổ Nga.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More