Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Cảnh sát Nga nổ súng dẹp biểu tình ở Dagestan

Cảnh sát Nga nổ súng dẹp biểu tình ở Dagestan

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chiều 25/9, cư dân làng Andirey ở Dagestan đã chặn đường cao tốc liên bang Khasavyurt-Makhachkala, phản đối lệnh động viên một phần của Tổng thống Putin. Cảnh sát nổ súng trên không.

Trang Medusa cho biết, có thông tin rằng 110 người đã được gọi lên từ làng, và mọi người đã ra ngoài tập hợp để bảo vệ con trai, anh trai và chồng của họ.

Theo các cảnh quay của các nhân chứng, cảnh sát đã cố gắng giải tán những người biểu tình bằng những phát súng được bắn lên không trung. Chưa rõ liệu có bất kỳ ai bị thương hay bị giam giữ hay không.

Sau khi Tổng thống Putin công bố lệnh động viên một phần vào ngày 21/9, nhiều người dân Nga trên khắp đất nước tổ chức biểu tình. Kể từ đó, hơn 2.000 người đã bị giam giữ, nhiều nhất vào ngày 21 tháng 9 – hơn 1.300 người.

Tờ Pravda của Ukraine cho biết những người phụ nữ đã biểu tình ở Yakutsk của Nga, yêu cầu “chấm dứt nạn diệt chủng” và đưa những đàn ông từ Ukraina trở về nhà.

Cũng Theo trang Pravda, có thông tin nói rằng tại Sevastopol , thuộc Crimea bị tạm chiếm, khoảng một nghìn lệnh triệu tập đã được gửi tới những người đàn ông trong độ tuổi nhập ngũ. Đại diện của lực lượng chiếm đóng bảo đảm với những người được huy động rằng, hoạt động phục vụ của họ sẽ diễn ra trên lãnh thổ tạm thời bị chiếm đóng của vùng Kherson cho đến khi kết thúc thời hạn của chiến tranh.

Sau đó, ấn phẩm “Mediazon” của Nga đã đưa tin về vợ của một người đàn ông được điều động từ Lipetsk cho biết, chồng cô được đưa ra tiền tuyến sau một ngày huấn luyện .

Cô Tetyana Dotsenko cho biết, người chồng 45 tuổi của cô, anh Andriy Kozyrev nhận được lệnh triệu tập lúc 5 giờ sáng ngày 22 tháng 9 và đến Ủy ban Quân vụ lúc 7 giờ. “Lúc 10:30, hai chiếc xe buýt đã được điều ở đâu đó và đưa đến vùng Belgorod”

Theo người phụ nữ này, “khóa huấn luyện diễn ra trong một ngày”, và vào ngày Chủ nhật 25/9, chồng cô thông báo rằng họ đã được gửi đến tiền tuyến.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More