Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Ngày thứ 600, Nga tấn công đường không dữ dội, Ukraina kiên quyết phòng thủ phản công

Ngày thứ 600, Nga tấn công đường không dữ dội, Ukraina kiên quyết phòng thủ phản công

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nga tấn công Ukraina bằng tên lửa, máy bay không người lái, không kích và pháo binh vào sáng sớm ngày 16 tháng 10 đánh dấu ngày thứ 600 của cuộc chiến Nga- Ukraina.

Quân đội Ukraina báo cáo rằng, Nga đã phóng 10 tên lửa và 12 máy bay không người lái loại kamikaze. Không quân Nga tuyên bố đã bắn hạ thành công hai trong số các tên lửa nhắm vào phía bắc và phía đông Ukraina.

Theo tin quân đội Ukraina, 11 máy bay không người lái, chủ yếu nhắm vào miền Tây Ukraina cũng đã bị lực lượng không quân nước này bắn hạ.

Filip Pronin, thống đốc khu vực phía đông Poltava cho biết: “Thật không may, đã có người chết và người bị thương trong số dân thường”. Thông tin ban đầu cho thấy, có ít nhất 3 thường dân đã phải nhập viện sau đợt tấn công.

Tuy nhiên Không có cơ sở hạ tầng quan trọng nào bị tấn công hoặc phá huỷ.

Ông Pronin viết trên Telegram: “Tuy nhiên, các mảnh tên lửa đã phá hủy một số ngôi nhà dân”

Theo chính quyền địa phương, Nga cũng đã tiến hành các cuộc không kích và pháo binh ở khu vực phía nam Zaporizhzhya. Một số tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng bị hư hại và một phụ nữ lớn tuổi bị thương.

Avdiyivka ở phía đông vùng Donetsk vẫn là nơi là trung tâm của cuộc tấn công quy mô lớn của Nga trong những ngày gần đây. Và lực lượng Ukraina tuyên bố đã “đẩy lùi thành công hơn 15 cuộc tấn công”.

Quân đội Ukraina cho biết họ tiếp tục bảo vệ phía Đông và phía Nam đất nước trước các hoạt động tấn công của Nga, trong khi cuộc phản công của Ukraina nhằm giành lại lãnh thổ do lực lượng Nga chiếm đóng vẫn tiếp tục ở phía đông nam theo hướng Melitopol thuộc vùng Zaporizhzhya.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã được Không quân Ukraina báo cáo tại bốn thành phố nằm ở khu vực trung tâm Kirovohrad, Poltova và Khmelnytskiy. Hiện chưa có thông tin về mức độ thiệt hại cụ thể do các cuộc tấn công gây ra.

Tại khu vực Kherson phía Nam, một phát ngôn viên quân sự địa phương của Ukraina cho biết, lượng mưa bắt đầu đã làm chậm các cuộc tấn công của Nga.

hôm 16/10, Oleksandr Tolokonnikov, phát ngôn viên của Cơ quan quản lý quân sự khu vực Kherson, nói rằng “bây giờ ít nhiều mọi thứ đang yên tĩnh, hiện tại trời đang mưa rất nhiều ở Kherson. Điều này khiến người Nga không thể nổ súng.”

Các diễn biến đang được cập nhật. Phía Nga chưa có phản hồi về những báo cáo này của Ukraina.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More