Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Thiếu niên 15 tuổi đâm 4 người, gồm giám mục, trong nhà thờ Sydney

Thiếu niên 15 tuổi đâm 4 người, gồm giám mục, trong nhà thờ Sydney

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SYDNEY, Úc (NV) – Một thiếu niên 15 tuổi bị bắt vì tình nghi đâm giám mục và vài người đi lễ trong nhà thờ ở Sydney, Úc, vào tối Thứ Hai, 15 Tháng Tư, theo BBC.

Vụ tấn công xảy ra giữa lúc vị giám mục đang giảng đạo tại nhà thờ Christ The Good Sheperd Church ở Wakeley, ngoại ô Sydney.

Cư dân địa phương đối mặt với cảnh sát đứng gác hiện trường vụ tấn công trong nhà thờ Christ the Good Shepherd Church. (Hình: David Gray/AFP via Getty Images)

Ít nhất bốn người bị đâm nhưng cảnh sát cho hay không ai bị thương nguy hiểm tính mạng.

Vụ đâm dẫn tới cảnh hỗn loạn khi hàng trăm người tụ tập bên ngoài nhà thờ và xô xát với cảnh sát, làm hai cảnh sát viên bị thương.

Những người này ném gạch đá, chai lọ, và theo hãng tin Reuters, cảnh sát xịt hơi cay. Nhiều chiếc xe hơi quanh đó bị hư hại.

Nhân chứng cho biết những người này tụ tập để đòi đưa nghi can ra ngoài.

Cảnh sát loan báo, trước đó, họ điều rất đông cảnh sát viên tới giải quyết vụ đâm trong nhà thờ và khuyến cáo công chúng tránh xa khu vực xung quanh hiện trường.

Nghi can 15 tuổi được điều trị vết thương trên tay và được đưa tới nơi an toàn, theo ông Andrew Holland, quyền phụ tá cảnh sát trưởng tiểu bang New South Wales.

Vụ này xảy ra chỉ sau vài ngày sáu người bị đâm chết trong thương xá cũng ở Sydney. Nghi can trong vụ đó bị cảnh sát bắn chết. Không có dấu hiệu hai vụ này liên hệ với nhau.

Giám mục bị tấn công hôm Thứ Hai là ông Mar Mari Emmanuel, báo chí địa phương đưa tin. Được Giáo Hội Chính Thống Giáo Assyria tấn phong năm 2011, ông là nhân vật vừa được yêu mến vừa gây nhiều tranh cãi.

Theo thông tấn xã AFP, khu vực xung quanh hiện trường là nơi có đông người Assyria theo đạo Cơ Đốc sinh sống, nhiều người trong số đó là người Iraq và Syria chạy lánh nạn bách hại và chiến tranh.

Trong video buổi lễ được livestream trên mạng xã hội, một người mặc đồ đen tới gần và dường như tấn công vị giám mục bằng loại vũ khí chưa biết là gì.

Sau đó, vài người khác cố can thiệp và nhiều tiếng thét vang lên, theo video.

Tất cả người bị thương đều là đàn ông, 20 tới 70 tuổi.

Cảnh sát chưa biết lý do nghi can 15 tuổi tấn công những người này. (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More