Tuesday, April 16, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới TT Ukraine nói không hưu chiến chừng nào chưa lấy lại được lãnh thổ bị chiếm

TT Ukraine nói không hưu chiến chừng nào chưa lấy lại được lãnh thổ bị chiếm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói một thỏa thuận ngừng bắn với Nga mà không giành lại các vùng lãnh thổ đã mất sẽ chỉ kéo dài chiến tranh, theo một cuộc phỏng vấn với báo Wall Street Journal ngày thứ Sáu.

Ông cảnh báo rằng một sự hưu chiến cho phép Nga giữ các vùng lãnh thổ Ukraine bị chiếm kể từ cuộc xâm lược vào tháng 2 sẽ chỉ khuyến khích một cuộc xung đột thậm chí còn rộng hơn, tạo cơ hội cho Moscow bổ sung nguồn lực và tái vũ trang cho đợt tiếp theo.

Ông Zelenskyy cũng nói về hệ thống tên lửa pháo cơ động cao (HIMARS) do Mỹ cung cấp, nói rằng, “nguồn cung Himars của phương Tây, dù đang tạo nên khác biệt quan trọng, nhưng thấp hơn nhiều so với những gì Ukraine cần để lật ngược tình thế.”

“Đình chỉ xung đột với Liên bang Nga có nghĩa là tạm dừng để Liên bang Nga nghỉ ngơi,” báo Wall Street Journal đưa tin, dẫn bình luận của ông Zelenskyy.

Ông nói, “Xã hội tin rằng tất cả các lãnh thổ phải được giải phóng trước tiên, và sau đó chúng tôi có thể thương lượng về những gì phải làm và chúng tôi có thể sống như thế nào trong những thế kỉ tới.”

“Một nhu cầu cấp bách hơn là các hệ thống phòng không có thể ngăn Nga dội phi đạn tầm xa vào các thành phố yên bình cách tiền tuyến hàng trăm dặm,” ông Zelenskyy nói thêm.

Nhắc đến thỏa thuận đã kí với Nga để mở lại việc xuất khẩu ngũ cốc, ông Zelenskyy nói, “Các nhượng bộ ngoại giao với Moscow có thể ổn định thị trường phần nào, nhưng sẽ chỉ tạm thời và phản tác dụng trong tương lai.”

Nga và Ukraine đã kí một thỏa thuận mang tính bước ngoặt vào ngày thứ Sáu mở lại các cảng ở Biển Đen của Ukraine để xuất khẩu ngũ cốc, khơi lên hi vọng một cuộc khủng hoảng lương thực quốc tế trở nên trầm trọng do cuộc xâm lược của Nga có thể giảm bớt cường độ.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More