Saturday, April 13, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Người bán nhà cần phải ‘thực tế’ hơn về giá cả

Người bán nhà cần phải ‘thực tế’ hơn về giá cả

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SAN JOSE, California (NV) – Các cuộc cạnh tranh về giá cả một cách “điên cuồng” đã trôi qua, thị trường nhà đất Mỹ đang bắt đầu nguội lạnh, đặc biệt là dọc theo bờ biển phía Tây, khi lãi suất thế chấp tăng. Theo CNBC, điều này đã buộc một số người bán nhà phải điều chỉnh kỳ vọng.

CNBC dẫn lời Bill Kowalczuk, địa ốc viên tại Coldwell Banker Warburg, cho biết: “Người bán nhà phải trở nên thực tế hơn.”

San Jose, California, đứng đầu danh sách nơi có thị trường nhà đang hạ nhiệt nhanh nhất. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Một số thị trường nhà đất ở phía Tây đang hạ nhiệt nhanh nhất là San Jose, California, đứng đầu danh sách, theo một phân tích mới của công ty địa ốc Redfin dựa trên giá bán trung vị, thay đổi lượng hàng tồn đọng và dữ liệu nhà đất khác từ Tháng Hai đến Tháng Năm.

Daryl Fairweather, kinh tế gia trưởng của Redfin, giải thích: “Lãi suất thế chấp vay mua nhà rất thấp trong những năm gần đây đã thúc đẩy nhu cầu trên nhiều thị trường, khiến một số thị trường đã trở nên quá nóng.”

“Những thị trường đó giờ đây đã nhanh chóng quay trở lại hiện thực khi lãi suất thế chấp cao trở lại,” bà nói thêm.

Trong khi lãi suất thế chấp có kỳ hạn 30 năm vào khoảng 3% vào cuối Tháng Mười Hai, giờ đây đã tăng lên gần 6% khi Fed tăng lãi suất chuẩn để chống lạm phát gia tăng.

5 thị trường nhà đất ở Mỹ hạ nhiệt nhanh nhất

Theo Redfin, đây là những thị trường hạ nhiệt nhanh nhất trong năm qua, dựa trên giá bán trung vị, thay đổi lượng nhà tồn đọng, giảm giá và các yếu tố khác.

  1. San Jose, California
  2. Sacramento, California
  3. Oakland, California
  4. Seattle, Washington
  5. Stockton, California

5 thị trường nhà đất ở Mỹ hạ nhiệt chậm nhất 

Theo Redfin, những thị trường này đã hạ nhiệt chậm nhất trong năm qua, dựa trên những yếu tố tương tự.

  1. Albany, New York
  2. El Paso, Texas
  3. Bridgeport, Connecticut
  4. Lake County, Illinois
  5. Rochester, New York

Kowalczuk cho biết: “Tất cả chúng ta đều thấy sự chậm lại và thụt lùi như nhau, đặc biệt là ở thị trường nhà cao cấp.”

Thật vậy, những ngôi nhà trị giá cao ở các khu vực như Bắc California đã bị ảnh hưởng nặng nề hơn khi lãi suất thế chấp 30 năm đã đạt đến 6%, phân tích của Redfin cho thấy.

Với lãi suất 6%, một ngôi nhà trị giá $1 triệu với khoản trả trước 20% phải tốn thêm khoảng $1,400 mỗi tháng so với mức 3%, theo báo cáo.

Fairweather nói: “Điều đó đủ lớn để khiến ai đó quyết định đi thuê hoặc chuyển đến nơi khác để sinh sống.” (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More