Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Google mở rộng trải nghiệm tìm kiếm AI tổng quát cho giới trẻ

Google mở rộng trải nghiệm tìm kiếm AI tổng quát cho giới trẻ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Google đang mở rộng trải nghiệm tìm kiếm AI tổng quát (Generative AI) cho thanh thiếu niên, và giới thiệu một tính năng mới để thêm ngữ cảnh vào nội dung.

Trải nghiệm tìm kiếm được AI hỗ trợ, gọi là SGE (Search Generative Experience), nhằm giới thiệu chức năng hội thoại cho Google Search, nơi bạn có thể đặt câu hỏi cho Google về một chủ đề nào đó.

Bắt đầu từ tuần này, thanh thiếu niên từ 13-17 tuổi ở Mỹ đã đăng nhập vào tài khoản Google sẽ có thể dùng Search Labs để truy cập trải nghiệm tìm kiếm AI thông qua ứng dụng Google hoặc máy tính để bàn Chrome.

Giám đốc cấp cao về quản lý sản phẩm tại Google Hema Budaraju viết trong một bài đăng trên blog: “Generative AI có thể giúp các bạn trẻ đặt ra câu hỏi mà công cụ tìm kiếm thường không thể trả lời và đặt tiếp các câu hỏi khác để giúp họ tìm hiểu sâu hơn.

Khi giới thiệu công nghệ mới này cho thanh thiếu niên, chúng tôi muốn đạt được sự cân bằng phù hợp trong việc tạo cơ hội cho các bạn trẻ được hưởng lợi từ tất cả những gì nó mang lại, đồng thời ưu tiên sự an toàn và đáp ứng nhu cầu phát triển. Chúng tôi có tham khảo các chuyên gia về sự phát triển của thanh thiếu niên để có biện pháp bảo vệ bổ sung cho trải nghiệm.”

Budaraju lưu ý rằng Google thiết kế các rào chắn để ngăn nội dung không phù hợp hoặc có hại xuất hiện, như những đề tài liên quan đến hoạt động bất hợp pháp hoặc nội dung “nóng”, giới hạn độ tuổi.

Google mở rộng sang thanh thiếu niên vì từ khi ra mắt SGE, họ thấy trải nghiệm này thu hút nhiều người dùng trẻ tuổi. Google cho biết điểm hài lòng cao nhất thuộc về những người ở độ tuổi từ 18 đến 24, những người mà công ty tin rằng họ thích đặt câu hỏi theo cách trò chuyện hơn.

(ảnh: Didem Mente/Anadolu Agency via Getty Images)

Ngoài việc mở ra trải nghiệm tìm kiếm AI cho thanh thiếu niên, Google còn giới thiệu một tính năng mới nhằm cung cấp cho người dùng nhiều bối cảnh hơn về nội dung họ nhìn thấy. Công ty đang bổ sung “About this result”, dù thông báo này đã có từ lâu trong trải nghiệm Google Search ở mức độ tiêu chuẩn, khi vào trải nghiệm tìm kiếm AI, Google cho biết các thông báo sẽ cung cấp cho mọi người bối cảnh về cách SGE tạo ra phản hồi, để họ có thể hiểu rõ hơn về cách hoạt động của công nghệ.

Google cũng cho biết, họ đang tập trung vào việc thực hiện thêm nhiều cải tiến cho trải nghiệm tìm kiếm AI, nhằm tăng thêm niềm tin tưởng về AI cho người dùng. Công ty cũng đang nghiên cứu giải pháp để cải tiến sau khi nhận những phê bình, phản hồi về nội dung đầu tiên của chính họ, nhất là về những chủ đề nhạy cảm, sao cho chất lượng và an toàn.

Suốt mấy tháng qua, Google dành thời gian để cập nhật trải nghiệm tìm kiếm AI như hỗ trợ video và hình ảnh, thông tin địa phương và đề xuất du lịch,… Họ cũng đã bắt đầu thử nghiệm các đoạn quảng cáo xuất hiện bên cạnh những phản hồi do AI tạo ra.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More