Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Tính năng mới của iPhone 14 có thể cứu mạng trong những trường hợp khẩn cấp

Tính năng mới của iPhone 14 có thể cứu mạng trong những trường hợp khẩn cấp

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Apple tại Hoa Kỳ vừa phát hành chiếc điện thoại di động iPhone 14, ngoài những đặc điểm như thiết kế đẹp, bền và thời lượng pin đáng kinh ngạc, chiếc điện thoại thế hệ tiếp theo này còn có một điểm nhấn hấp dẫn, đó là dịch vụ khẩn cấp SOS vệ tinh đầu tiên trong ngành, có thể cứu sống người dùng trong những tình huống khẩn cấp.

Khi gặp trường hợp khẩn cấp ở vùng sâu vùng xa, chẳng hạn như ở trên núi, bạn có thể sử dụng điện thoại di động để gọi khẩn cấp, nhưng vị trí của bạn có thể nằm ngoài vùng phủ sóng của trạm gốc nên bạn không thể thực hiện cuộc gọi. Nếu bạn muốn gửi tin nhắn văn bản để được trợ giúp, bạn cũng có thể không thực hiện được vì không có mạng di động hoặc Wi-Fi ở vị trí của bạn.

Tuy nhiên, tính năng mới của iPhone 14, “Dịch vụ khẩn cấp SOS”, có thể truyền tín hiệu cấp cứu qua vệ tinh, vượt qua giới hạn vùng phủ sóng của mạng di động hoặc Wi-Fi.

Apple viết trên trang web của mình rằng “Dịch vụ khẩn cấp SOS” kết hợp các thành phần độc quyền được tích hợp sâu vào phần mềm, cho phép ăng-ten kết nối trực tiếp với vệ tinh, cho phép chúng truyền tin nhắn đến các dịch vụ khẩn cấp ngoài vùng phủ sóng di động hoặc Wi-Fi.

Khi bạn thực hiện cuộc gọi SOS qua vệ tinh từ iPhone 14 của mình, nếu điện thoại của bạn có kết nối vệ tinh, cuộc gọi sẽ được thực hiện. Nếu bạn không thể kết nối với vệ tinh, nó sẽ hướng bạn đến một vị trí gần đó với khả năng thu sóng tốt hơn.

Hoặc nếu bạn vẫn không thể kết nối với vệ tinh, bạn có thể thử gửi tin nhắn văn bản để gọi trợ giúp. Vì vệ tinh là mục tiêu di chuyển băng thông thấp, các thông điệp này có thể mất vài phút để truyền.

Khi mỗi giây trôi qua, Dịch vụ khẩn cấp SOS sẽ tải trước một số câu hỏi chính để đánh giá tình huống của bạn, đồng thời chuyển tiếp các bảng câu hỏi đã hoàn thành của bạn và các lần gửi tiếp theo đến trung tâm chuyển tiếp, nơi các chuyên gia được Apple đào tạo có thể giúp bạn.

Apple cho biết công nghệ đột phá này còn cho phép người dùng chia sẻ thủ công vị trí của họ qua vệ tinh với tính năng “tìm” khi họ không có mạng di động hoặc kết nối Wi-Fi, giúp việc đi bộ đường dài hoặc cắm trại ở nơi hoang dã trở nên thoải mái và an toàn hơn.

Người dùng ở Hoa Kỳ và Canada sẽ có thể sử dụng “Dịch vụ khẩn cấp SOS” được kết nối vệ tinh, miễn phí trong hai năm đầu tiên, bắt đầu từ tháng 11, công ty cho biết. Nhưng công ty không tiết lộ dịch vụ sẽ có giá bao nhiêu sau hai năm.

Các mẫu iPhone 14 series đều có chức năng “Dịch vụ khẩn cấp SOS”, bao gồm: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Nguồn: The Epochtimes

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More