Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Sinh viên xả súng trong đại học ở Czech, ít nhất 15 người chết

Sinh viên xả súng trong đại học ở Czech, ít nhất 15 người chết

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

PRAGUE, Czech (NV) – Một sinh viên xả súng trong trường đại học ở trung tâm thủ đô Prague của Cộng Hòa Czech hôm Thứ Năm, 21 Tháng Mười Hai, làm ít nhất 15 người chết và 25 người bị thương, cảnh sát và giới chức cứu hộ loan báo, theo AP.

Nghi can cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Cảnh sát đứng trong khu vực phong tỏa xung quanh hiện trường vụ xả súng ở trung tâm Prague, Cộng Hòa Czech, hôm Thứ Năm, 21 Tháng Mười Hai. (Hình: Gabriel Kuchta/Getty Images)

Vụ xả súng xảy ra khoảng 3 giờ chiều Thứ Năm trong tòa nhà khoa triết học của Charles University, và nghi can, 24 tuổi, là sinh viên đại học này, ông Martin Vondrasek, cảnh sát trưởng Prague, cho hay. Cảnh sát chưa nêu tên nghi can.

Cảnh sát không cung cấp thông tin nào về nạn nhân hay tình huống xả súng.

Ông Vit Rakusan, bộ trưởng Nội Vụ Czech, cho biết điều tra viên tin rằng vụ này không liên hệ với tư tưởng hay tổ chức cực đoan.

Cảnh sát thông báo, sau khi xảy ra vụ xả súng, họ vẫn lục soát tòa nhà đó, bao gồm ban công, để đề phòng có thuốc nổ. Tòa nhà đó được di tản, theo ông Bohuslav Svoboda, thị trưởng Prague.

Ông Svoboda cho hay, sau khi xả súng, nghi can té từ trên mái tòa nhà khoa nghệ thuật của Charles University xuống dưới.

Charles University nằm trên quảng trường Jan Palach và hướng ra cây cầu bắc qua sông. Đứng từ đại học này có thể nhìn thấy Lâu Đài Prague, văn phòng chính thức của tổng thống Czech. Ông Petr Pavel, tổng thống nước này, cho hay ông “bàng hoàng” vì chuyện xảy ra hôm Thứ Năm và chia buồn với gia đình nạn nhân.

Cộng Hòa Czech, quốc gia Trung Âu, hiếm khi có xả súng. Vụ xả súng hôm Thứ Năm khiến ông Petr Fiala, thủ tướng Czech, rút ngắn chuyến thăm thành phố Olomouc ở miền Đông đất nước để trở về Prague. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More