Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Israel tấn công các địa điểm của Hezbollah ở Lebanon

Israel tấn công các địa điểm của Hezbollah ở Lebanon

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Israel hôm 17/12 cho biết đã tấn công các địa điểm phóng vũ khí và cơ sở của Hezbollah ở Lebanon để đáp trả hỏa lực xuyên biên giới, trong khi nhóm được Iran hậu thuẫn này cho biết đã tấn công các mục tiêu của quân đội Israel.

Các chiến binh Israel và Hezbollah đã đọ súng dọc biên giới gần như hàng ngày kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra hơn hai tháng trước, trong cuộc đối đầu tồi tệ nhất kể từ cuộc xung đột năm 2006.

Bạo lực, phần lớn được kiềm chế ở khu vực biên giới, đã giết chết hơn 130 người ở Lebanon, trong đó có 94 chiến binh Hezbollah và 17 thường dân. Tại Israel, xung đột đã khiến 8 binh sĩ và 4 thường dân thiệt mạng.

Quân đội Israel cho biết họ đã đáp trả các cuộc tấn công của Hezbollah bằng pháo binh, xe tăng và các cuộc không kích vào các địa điểm phóng vũ khí, một trạm quan sát của nhóm Lebanon và cái mà họ gọi là “phòng khủng bố”.

Hezbollah cho biết họ đã bắn vào một loạt mục tiêu quân sự của Israel dọc biên giới, bao gồm cả những gì nhóm này nói là doanh trại, trung tâm chỉ huy và cần cẩu quân đội lắp đặt thiết bị giám sát.

Israel không báo cáo bất kỳ thương vong nào trong các cuộc tấn công này, vốn dẫn tới còi báo động tên lửa ở các khu vực phía bắc Israel.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More