Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Nga tấn công bằng không quân và tên lửa vào phía nam Ukraina

Nga tấn công bằng không quân và tên lửa vào phía nam Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Quan chức địa phương Ukraina cho biết hôm 10/12, các máy bay không người lái (UAV) của Nga đã tấn công thành phố cảng Odessa ở miền Nam Ukraina, làm mất điện thành phố và các khu vực lân cận.

Thị trưởng Odessa Gennadiy Trukhanov viết trên Facebook: “Với mức độ thiệt hại, tất cả các hộ tiêu dùng ở Odessa đã bị mất điện, ngoại trừ cơ sở hạ tầng quan trọng”.

Theo Thống đốc Odessa Maksym Marchenko, hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên Biển Đen trước khi tấn công mục tiêu, những chiếc máy bay không người lái đã đánh sập hầu hết các nguồn điện của quận và cộng đồng.

Bộ tổng tham mưu Ukraina cho biết, Nga đã tiến hành khoảng 20 cuộc không kích và hơn 60 cuộc tấn công bằng tên lửa trên khắp Ukraina vào thứ Sáu và thứ Bảy.

Phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu Ukraina, Oleksandr Shtupun cho biết, hơn 29 khu dân cư đang bị tấn công ở khu vực Bakhmut, nơi đang diễn ra giao tranh ác liệt nhất.

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky vào thứ Sáu ngày 9/12 đã nói rằng, tình hình ở một số thành phố tiền tuyến ở khu vực Donetsk và Luhansk, miền đông Ukraina “vẫn đang rất khó khăn”.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vào thứ Bảy phát biểu tại một sự kiện ở Potsdam gần Berlin cho rằng sự tàn bạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong việc quyết tâm chiếm đóng các vùng của Ukraina không có dấu hiệu kết thúc.

“Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tàn bạo mà tổng thống Nga có thể làm. Về cơ bản, ông ấy đã quét sạch đất nước ở Chechnya. Hay ở Syria. Không có sự kiềm chế nào ở đó, chỉ đơn giản như vậy”.

Ông Scholz cũng bảo vệ kế hoạch của chính phủ nhằm tăng ngân sách quốc phòng theo mục tiêu của NATO là 2% tổng sản phẩm quốc gia. Ông nói rằng các thành viên NATO cần phải đủ mạnh để không ai dám tấn công họ.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More