Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Dáng đẹp, tinh thần minh mẫn khi đi bộ một dặm mỗi ngày

Dáng đẹp, tinh thần minh mẫn khi đi bộ một dặm mỗi ngày

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Đi bộ là một phương cách tuyệt vời để vận động cơ thể khi không có thời gian hoạt động, không chỉ đem lại vóc dáng đẹp, cân đối, tăng cường sức khỏe tim mạch mà còn giúp tinh thần thư thái, thư giãn.

Vậy nếu như chúng ta đi bộ mỗi ngày 1 dặm thì sao? Hãy cũng tìm hiểu xem cơ thể sẽ thay đổi tích cực như thế nào khi hình thành thói quen này, theo trang mạng Well + Good.

1. Giúp xương khỏe hơn

Xương của bạn phản ứng với các chuyển động bạn thực hiện, đặc biệt nếu chuyển động đó mang sức nặng – như đi bộ mỗi ngày 1 dặm. Theo Viện Y Tế Quốc Gia (NIH), mô xương của bạn phản ứng và phát triển mạnh mẽ hơn khi bạn tập thể dục. Ưu tiên tập thể dục, chẳng hạn như đi bộ mỗi ngày 1 dặm, cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa loãng xương khi già đi.

2. Tạo thành thói quen lành mạnh

Đi bộ là một cách tuyệt vời để có thời gian cho bản thân và hít thở không khí trong lành. Ngoài những lợi ích về mặt thể chất, đi bộ cho bạn thời gian để suy nghĩ, nghe nhạc, nghe podcast hoặc trò chuyện với bạn bè. Dần dần, thói quen này sẽ mang lại giá trị trong việc đặt mục tiêu, đồng thời việc kiên trì đi bộ mỗi ngày 1 dặm sẽ giúp xây dựng tính nhất quán và tạo nên thói quen.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đi bộ sẽ làm nhịp tim tăng lên, và đây là điều tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ hô hấp của bạn.

Bất cứ khi nào bạn di chuyển, cơ thể của bạn phải “đẩy máu và chất lỏng và mọi thứ qua cơ thể của bạn, nhiều hơn so với khi bạn không đi bộ,” và điều này giúp cơ thể và não bộ của bạn hoạt động tốt hơn.

Đi bộ đem lại nhiều lợi ích. (Minh hoạ: Flo Karr/Pexels)

4. Giúp cơ bắp khỏe hơn

Mặc dù đi bộ không giống như rèn luyện sức lực, nhưng bạn vẫn nhận được một số lợi ích giúp tăng cường sức mạnh từ việc vận động các nhóm cơ khắp cơ thể khi bạn đi bộ, đặc biệt là các cơ ở phần dưới cơ thể, cộng với phần lõi và cánh tay của cũng sẽ làm việc nếu dáng đi chuẩn.

Nói về dáng đi, bạn hãy giữ cho phần thân trên của mình luôn được kiểm soát khi đi bộ, đặc biệt là nếu bạn có lối sống ít vận động. Vì đối với những người ít hoạt động, họ thường mang tư thế căng tròn hoặc gò bó vào quá trình vận động của mình.

Một số lưu ý để tránh chấn thương khi đi bộ

Một trong những vấn đề phổ biến nhất hay gặp trong việc tập luyện chính là tập quá sức khi bạn không thường vận động. Hãy nhớ rằng dù chỉ 1 dặm, bạn cũng nên đi với tốc độ của mình thay vì dốc hết công sức trong khi tình hình sức khỏe không cho phép.

Cuối cùng, đôi giày bạn mang cũng rất quan trọng vì đôi chân của bạn cần được hỗ trợ đúng khi bạn đi bộ. Đừng quên rằng bạn cần thay giày thể thao khoảng sáu tháng một lần, tùy thuộc vào mức độ bạn đi bộ.

Mẹo để có dáng đi bộ tốt

Để đạt được tất cả những lợi ích của việc tập thể dục và để bảo đảm rằng bạn đang sử dụng các khối cơ chính xác, bạn phải có dáng đi đẹp. Khi dáng đi xấu và sai cách, bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn.

Nhiều người ngồi vào bàn làm việc cả ngày, vì vậy vai và phần trên cơ thể của họ rất căng. Đôi khi họ giữ nguyên như vậy ra ngoài đi dạo, vai bị siết chặt, cánh tay không vung đủ.

Để ngăn điều đó, bạn nên thả lỏng tay một chút và để chúng đung đưa vì điều đó sẽ giúp chân bạn chuyển động.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More